CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .

Cùng tìm tòi, nghiên cứu, chia sẻ, thảo luận và thực hành các kỷ năng, kiến thức tâm linh để tạo hạnh phúc cho bản thân và tha nhân ..........
 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Sách ÂM LUẬT VÔ TÌNH
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeSat Nov 16, 2019 3:39 pm by phoenix030

»  Học tập Mật pháp có cần phải quán đỉnh?
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeWed Jun 12, 2019 7:36 pm by dieutam333

» Cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo Phật Linh
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeThu Jun 06, 2019 9:48 am by dieutam333

» Học đạo thầy chân chính có lấy tiền mình ko thầy?
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeThu May 30, 2019 9:28 am by dieutam333

» Mua launchpad
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeWed Feb 27, 2019 8:44 am by hanhmit

» tour du lịch Phú Quốc
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeFri Feb 15, 2019 2:31 am by hanhmit

» căn hộ Hado Green Lane quận 8
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeTue Feb 12, 2019 11:45 pm by hanhmit

» Dự án chung cư Thanh Hà
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeSun Feb 10, 2019 12:14 am by hanhmit

» Thi công nội thất Đà Nẵng
 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeTue Jan 29, 2019 10:51 pm by hanhmit

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

  Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 147
Join date : 03/09/2009

 Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học Empty
Bài gửiTiêu đề: Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học    Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học I_icon_minitimeThu Aug 26, 2010 7:01 pm

Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học
...Khoa học và huyền học (Mystique hoặc Mysticisme) là hai lĩnh vực hoàn toàn riêng biệt thậm chí đối lập lẫn nhau. Một bên thuộc lĩnh vực lý trí đòi hỏi phải có sự phân tích chứng minh và dựa trên một nền tảng thực nghiệm vững chắc...

Từ trước tới nay, trong quan niệm của nhiều người, khoa học và huyền học (Mystique hoặc Mysticisme) là hai lĩnh vực hoàn toàn riêng biệt thậm chí đối lập lẫn nhau. Một bên thuộc lĩnh vực lý trí đòi hỏi phải có sự phân tích chứng minh và dựa trên một nền tảng thực nghiệm vững chắc và một bên lại đề cao thứ cảm thức có tính chất trực giác, bí nhiệm về một loại đối tượng không hoặc khó có thể xác định bằng bất cứ một phạm trù khoa học nào. Thậm chí, từ một quan điểm thuần lý và cực đoan, có ý kiến cho rằng huyền học là một biến tướng của chủ nghĩa duy tâm ngu dân, một loại tàn dư của mê tín dị đoan từ thời xa xưa.

May thay, trên thế giới hiện nay, ngày càng có nhiều người không những có tư cách khoa học chân chính mà còn có đủ "tố chất" cần thiết để nếu không trở thành một nhà huyền học đích thực thì chí ít cũng là một người có khả năng nghiên cứu những vấn đề hóc búa thuộc lĩnh vực huyền bí, nơi mà ánh sáng khoa học nhất là khoa học hiện theo nghĩa đơn giản là "một hệ thống suy luận hợp lý", không phải luôn luôn có thể soi rọi tới. Vê vấn đề này, nếu trước kia chúng ta có thể kể đến như Blaise Pascal, Teilhard de Chardine, Lecomte du Nouy... thì hiện nay có thể đề cập đến một số tác giả như Anagarica Goviđa, David Bohm và gần đây nhất là Ê-rơ-no Mun-đa-sép, một nhà bác học lớn người Nga có tên tuổi trên trường quốc tế.

Là một giáo viên, tiến sĩ y học, giám đốc trung tâm phẫu thuật mắt và tạo hình Liên bang Nga, E. Mun-đa-sép được biết đến trước hết như là một chuyên gia lớn về nhãn khoa, người có công khai sáng một phương hướng mới trong y học phẫu thuật tái sinh, tức phẫu thuật "cấy ghép" mô người. Ông là người đầu tiên trên thế giới tiến hành phẫu thuật cấy ghép mắt thành công và hiện nay đang nghiên cứu những cơ sở của phẫu thuật tái sinh hàng loạt các bộ phận cơ thể người.

Điểm đặc biệt ở Mun-đa-sép là ông không dừng lại ở những vấn đề thuần tuý chuyên môn về nhãn khoa như phần lớn các bác sĩ khác, mà do một thứ nhận thức lô gíc có tính chất trực cảm, ông lại sử dụng nhãn khoa đặc biệt là hình học nhãn khoa, như một điểm xuất phát từ trong thế giới vật chất để bước sang nghiên cứu các vấn đề thuộc lĩnh vực huyền học, tín ngưỡng, tôn giáo, từ những vấn đề về năng lượng tâm thần, trường sinh học, "con mắt thứ ba", cõi bên kia, cho đến những vấn đề liên quan đến nguồn gốc loài người và vũ trụ. Để nghiên cứu những vấn đề thuộc lĩnh vực huyền học, Mun-đa-sép không chỉ đọc những tác phẩm của các "bậc được bí truyền', những người phát triển tâm linh ở trình độ cao như E.P Bia-vat-cai-a, E.Rê-rích, A.Bây-li... mà còn nghiên cứu ngay tại thực đại, tại những nơi được xem là quê hương của tâm linh như Ấn Độ, Nepal và đặc biệt là Tây Tạng. Nếu con đường nghiên cứu khoa học của ông trong lĩnh vực y học diễn ra tương đối dễ dàng suôn sẻ và được nhiều người chấp nhận thì trong lĩnh vực huyền môn, những khám phá "động trời" của ông khiến cho không ít người phải hoài nghi, thậm chí phản đối mạnh mẽ. (Những khám phá của ông được công bố trong các bài báo đăng trong Luận chứng và sự kiện, một tờ báo rất phổ biến ở nước Nga, và sau được in trong tác phẩm Chúng ta thoát thai từ đâu? xuất bản năm 2001. Xem: Chúng ta thoát thai từ đâu, bản dịch tiếng Việt, NXB Thế giới, 2002).

Trước hết, về mặt phương pháp và quan điểm nghiên cứu, Mun-đa-sép khẳng định: là một nhà khoa học, ông không thể loại bỏ và không quan tâm tới những gì các bậc được bí truyền đã viết và tôn giáo đã khẳng định cách đây hàng mấy nghìn năm. Mặc dù ngày nay, tôn giáo đã đứng ngoài khoa học và đóng vai trò tác động lên hành vi và lối sống của con người (so sánh cách xử sự của người Thiên chúa giáo và Hồi giáo) nhiều hơn là bổ sung kiến thức, nhưng Mun-đa-sép tin rằng tôn giáo sẽ dần dần được chứng minh về mặt khoa học, và tù một "bản tính thuần tuý niềm tin”, tôn giáo sẽ trở thành một loại hình khoá học, bổ sung thêm kiến thức mà loài người hiện đang có. Nếu theo Swami Manaan, "tôn giáo là sự cảm nghiệm cái đại thể" thì dưới cái nhìn khoa học của Mun-đa-sép, "tôn giáo chính là những lành nghiệm của các nền văn minh trước đây", và có thể nói rằng trên thế giới tồn tại một nguồn kiến thức thống nhất có đặc điểm chung là huyền bí, một loại kiến thức mà khoa học duy vật âu châu không hề biết tới hoặc bác bỏ, nhưng mọi người ở các nước, từ nơi sâu thẳm trong tâm hồn đều biết tới, và từ thế hệ này sang thế hệ khác, không ai bảo ai vẫn tiếp tục tìm kiếm nguồn tri thức đó. Xét về mặt xác suất, sự tồn tại một nguồn kiến thức chung như vậy xem ra thực tế hơn là ý kiến cho rằng mọi người ở các nước, từ thế hệ này sang thế hệ khác đã đồng thanh bịa đặt như nhau.

Tất nhiên, đối với các vấn đề huyền học, không thể luôn luôn áp dụng các phương pháp thực chứng hoặc thực nghiệm như đối với các hiện tượng vật lý tự nhiên nhưng không phải là quả táo không rơi trúng đầu mà chúng ta lại có thể phủ nhận định luật hấp dẫn của Newton. Nói cách khác, muốn ăn trứng nhạn thì phải luồng hang mai, nhưng không thể vì không thích ăn trứng nhạn mà lại cho rằng trong hang mai không có trứng nhạn! Đối với những lãnh vực khó áp dụng phương pháp thực chứng, điều quan trọng là phải biết áp dụng những lập luận lô gích và sử dựng các sự kiện gián tiếp, sắp xếp các sự kiện này theo một trật tự có tính hệ thống cao để từ đó có thể đưa ra một giả thuyết. Theo Mun- đa-sép, phép lô gích chính là bà hoàng của khoa học và việc đưa ra được một giả thuyết tất là đã hoàn thành được nửa công việc.

Với một quan niệm về phương pháp luận khoa học như vậy, Mun-đa-sép đã chính thức công bố một số "khám phá" khiến cho nhiều người phải sững sờ (đúng hơn nên gọi những "khám phá" này là những giả thuyết được đưa ra như một công cụ để làm việc).



Trước hết, về một vấn đề hết sức hóc búa, một vấn đề đã làm đau đầu biết bao các nhà khoa học và các nhà triết học từ hàng nghìn năm nay, tức vấn đề nguồn gốc của loài người căn cứ vào "đôi mắt thống kê trung bình" (kết quả của việc tính toán, đo đạc đôi mắt) và số liệu hình học nhãn khoa, Mun-đa-sép cho rằng loài người có một nguồn gốc duy nhất tù Tây Tạng và chính xuất phát từ đây, loài người đã toả ra khắp trái đất theo bốn hướng chính là Xi-bi-ri - châu Mỹ-Niu-di-lân (hướng 1), Thái Lan - In-đô-nê-xi-a-châu Úc (hướng 2), Pamia - châu Phi (hướng 3), Cáp-ca-dơ - châu Phi-Aixlen (hướng 4). Từ kết quả phân tích toán học con mắt của các chủng tộc khác nhau trên thế giới, Mun-đa-sép thấy rằng các thông số hình học nhãn khoa trung bình hoàn toàn thuộc về chủng tộc Tây Tạng (giống như quan niệm của Nhi-cô-lai Rê-rích, người mà ông coi như thần tượng của khoa học nước Nga. Vào các năm 1925-35, Rê-rích đã tiến hành các cuộc thám hiểm ở Tây Tạng và Hi-ma-lai-a và đã cho ra đời giả thuyết nói trên).

Chính tại các vùng đất Tây Tạng này và các vùng đất thiêng liêng, huyền bí khác nhau trên trái đất, theo Mun-đa-sép, đã tồn tại một thứ mà ông gọi là "quỹ đen của nhân loại" (Gene pool of humanity). Quỹ này thể hiện qua các hình nhân trong trạng thái sô-ma-chi (tức nhập định theo chiều sâu), có hai vai trò cụ thể: thứ nhất, đó chính là khâu bảo hiểm cho loài người không bị diệt vong hoàn toàn và sự sống trên trái đất luôn luôn được bảo đảm kế tục dù cho trái đất có bị bất cứ thảm hoạ nào, thứ hai, quỹ gen nhân loại chính là kho tàng tri thức của các nền văn minh trái đất (theo Mun-đa-sép, lịch sử loài người đã trải qua ít nhất là ba nền năn minh với ba chủng tộc lớn là Lê-mu-ri, Át-lan và A-ri-an), và cứ định kỳ, lại có đại diện của nền văn minh này hoặc nền văn minh kia ra khỏi quỹ đạo để hoạt động tiên tri. Về cơ cấu, quỹ gen nhân loại bao gồm những người đang trong trạng thái sô-ma-chi (Mun-đa-sép cho rằng ông đã tiếp cặn trực tiếp với những người này trong các hang động ở Tây Tạng), trong đó, người Át-lan, một loại chủng tộc có trình độ phát triển tâm linh khá cao chiếm một tỷ lệ lớn nhất.

Dưới mắt của Mun-đa-sép có thể coi một phần địa cầu bao gồm Ấn Độ, Nê-pal, Tây Tạng là trung tâm tinh thần của nền văn minh chúng ta. Dù có suy yếu về phương diện vật chất kỹ thuật, sự phát triển tâm linh ở vùng đất này nhắc cho chúng ta nhớ rằng sự phát huy năng lượng tâm thần phải được coi là một nguyên tắc tối quan trọng của bất kỳ nền văn minh nào, nếu nền văn minh ấy không muốn lâm vào ngõ cụt, bế tắc như nền văn minh phương Tây hiện nay. Từ sự phân tích một trong những "khái niệm” chủ đạo của nền minh triết cổ truyền là "không gian thông tin toàn thể" (thuật ngữ do Mun-đa- sép đặt ra dùng để chỉ "cõi kia"), Mun-đa-sép cho rằng nội dung chủ yếu của kiến thức cổ xưa là làm chủ năng lượng tâm thần, và tất cả mọi việc xảy ra dù lạ lùng đến đâu (như hiện tượng "vật chất hoá" và "phi vật chất hoá") cũng đều bắt nguồn từ tâm thức và có thể được giải thích qua trạng thái của tâm (trong tác phẩm "Huyền học và đạo sĩ Tây Tạng", bà Aiexandra David Neel cũng đã đưa ra nhiều dẫn chứng do chính bà kinh nghiệm trực tiếp ở Tây Tạng). Tâm hồn con người là sản phẩm của thế giới tế vi, có nhiều khả năng to lớn chưa bộc lộ, và cổ nhân chính là những người nắm năng tượng của thế giới tế vi, tức tâm năng vững hơn chúng ta. Năng lượng của thế giới tế vi không chỉ là hiệu quả của thần giao cách cảm và thôi miên, đó còn là các phương pháp chữa bệnh mới, tác động lên sức hút (di chuyển các vật nặng), các nguyên lý mới của hàng không học... Nhưng điều quan trọng đặc biệt cần phải nhấn mạnh ở đây là để làm chủ năng lượng tâm thần thật sự, và để tránh sa vào ác đạo, điều cần thiết là phải giữ cho tâm hồn cao cả và tư tưởng được trong sạch, không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các nền tôn giáo chân chính đều chủ trương "tịnh hoá" tâm hồn (Phật giáo) hoặc sự "thanh khiết" nội tâm (Thiên chúa giáo). Đó cũng là một thứ "huyền học tích cực" chủ trương sự thức ngộ đầy cảm giác an lạc của cá nhân không đồng nghĩa với sự hư vô hoá cá nhân trong vòng hào quang của Cõi Sáng.

Ngay cả những khái niệm tôn giá quen thuộc như "cái thiện”, "cái ác" tình yêu thương" cũng được Mun-đa -sép giải thích bằng phương pháp khoa học. Đây là những khái niệm quen thuộc đối với nhiều người, nhưng đối với Mun-đa-sép chúng có một ý nghĩa rất lớn lao và sâu sắc. Theo ông, phát sinh từ tuyệt đối, vật chất được phân chia thành hai thế giới: thế giới tế và thề giới vật thể. Thế giới vật thể thay đổi dần trong quá trình hình thành các hệ ngân hà, sao, hành tinh và khí giữa các hành tinh. Còn thế giới tế vi là thế giới ‘tần số cực cao' thế giới này tiến hoá thông qua sự phát triển của các đường xoắn siêu cao. Chính các đường xoắn đó là khởi nguyên của những tình cảm chủ yếu của chúng ta. Bên trong các trường xoắn có chứa đựng thông tin, và nhân lực xoắn các trường đó là những lực có ích (tích cực) tức làm việc thiện bới tạo điều kiện bảo tồn thông tin. Còn những lực tháo lơi các trường xoắn là những lực ác, tiêu cực vì xoá bỏ thông tin. Mun-đa-sép đi đế kết luận là con người muốn tiến bộ thật sự thì không chỉ phát triển về mặt vật chất mà cần phải biết cách thanh lọc tâm hồn để đạt tới một trạng thái tâm hồn trong sạch thật sự và chỉ vi điều kiện này, con người mới điều khiển và làm chủ được năng lượng tích cực của thế giới tế vi. Vì vậy, tu nhân không phải là một bổn phận đạo đức tẻ nhạt, khô khan mà đó chính là tương lai của loài người.

Chắc chắn rằng những giả thuyết và luận điểm của Mun-đa-sép còn có phải được kiểm chứng một các nghiêm ngặt để tính khoa học và lô gích của nó có sức thuyết phục hơn. Nhưng dẫu sao thì ông cũng là một trong những người phá vỡ bức tường ngăn cách giữa khoa học và huyền học trong hàng nghìn năm nay. Vả lại, như chính ông đã nói, câu chuyện tới đây vẫn chưa kết thúc và sẽ còn có "những chuyến thám hiểm mới cùng với những công trình mới”.

Ernst Muldashev & chất Alloplant
Bản thân nhà bác học cho đến nay vẫn thú nhận rằng, ông chưa hiểu thực chất của sáng chế chủ yếu của mình là nguyên liệu sinh học “alloplant” được chế tạo từ mô người chết, mang trong nó những cơ cấu tự nhiên cao sâu trong việc sáng tạo cơ thể con người

Erono Mundasep là Tiến sĩ y học, Giáo sư, Giám đốc Trung tâm phẫu thuật mắt và tạo hình liên bang thuộc Bộ Y tế Nga, Thầy thuốc Công huân, nhà phẩu thuật thượng hạng, nhà tư vấn danh dự thuộc Đại học Luinsvin của Mỹ, Viện sĩ Viện hàn lâm Nhãn khoa của Mỹ, bằng bác sĩ nhãn khoa của Mehico, kiện tướng du lịch thể thao.

Erono MundasepErono Mundasep được coi là nhà bác học lớn trên trường quốc tế. Ông là người khai sáng phương hướng mới trong y học: phẩu thuật tái sinh hay phẫu thuật cấy ghép mô người. Ông là người đầu tiên trên thế giới tiến hành phẫu thuật cấy ghép mắt thành công. Những năm gần đây, ông bắt tay nghiên cứu các cơ sở của phẫu thuật tái sinh hàng loạt bộ phận cơ thể người.

Erono Mundasep đã nghiên cứu 90 loại phẫu thuật mới, sáng chế và đưa vào ứng dụng 60 loại nguyên liệu sinh học alloplant, đã có trên 300 công trình khoa học được đăng tải, đã nhận 36 bằng sáng chế của Nga và nhiều nước khác trên thế giới. Ông đã đi thỉnh giảng và phẫu thuật trên 40 nước. Hàng năm, ông thực hiện khoảng 600-800 ca phẫu thuật phức tạp nhất.

Bản thân nhà bác học cho đến nay vẫn thú nhận rằng, ông chưa hiểu thực chất của sáng chế chủ yếu của mình là nguyên liệu sinh học “alloplant” được chế tạo từ mô người chết, mang trong nó những cơ cấu tự nhiên cao sâu trong việc sáng tạo cơ thể con người. Vì thế, trong quá trình nghiên cứu ông không chỉ tiếp xúc với các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực như vật lý, sinh học phân tử v.v… mà còn tìm hiểu cơ sở của các tín ngưỡng tôn giáo và huyền học, nghiên cứu năng lượng tâm thần, cũng như những vấn đề liên quan đến nguồn gốc loài người và Vũ trụ



Cho đến giờ, tác giả Erơnơ Munđasep vẫn thừa nhận chưa hiểu hết thực chất sáng chế chủ yếu của mình - nguyên liệu sinh học “alloplant” - được chế tạo từ mô người chết, mang trong mình nó những cấu tạo tự nhiên cao siêu trong việc sáng tạo cơ thể con người.
Trong quá trình nghiên cứu, ông không chỉ tiếp xúc với các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực mà còn tìm hiểu cơ sở của các tín ngưỡng tôn giáo và huyễn học, nghiên cứu năng lượng tâm thần và những vấn đề có liên quan đến nguồn gốc loài người và vũ trụ. Chính vì thế ông đã tổ chức bốn chuyến khảo sát Himalaya và Tây Tạng, rất hữu ích đối với việc tìm hiểu phẫu thuật tái sinh.
Trong vòng tay Sambala kể về chuyến thám hiểm Tây Tạng năm 1999 của đoàn khảo sát người Nga. Erơnơ Munđasep- trưởng đoàn đã cùng các cộng sự đi tìm chính bản truyền thuyết về Thành Thiên Đế. Liệu có một thành phố của các Thiên Đế - một thành phố hư ảo tít trên trời cao?
Cuốn sách là sự khám phá những bất ngờ. Sự kỳ vĩ, bao la của tự nhiên, những bí hiểm và hấp dẫn của vũ trụ. Những câu chuyện dí dỏm, những mẩu thoại, những bức ảnh, bản vẽ chi tiết của bốn nhà thám hiểm đã mang đến cho độc giả cảm nhận về triết lý sống, về sự tồn tại của thế giới chúng ta đang sống.
Người đọc có thể tìm hiểu Núi thiêng Cailát, chính là Tháp Sambala - cỗ khuôn tạo nên gen sống. Về hàng loạt cấu trúc hình kim tự tháp khổng lồ thời cổ xưa - đa dạng mà không hề trùng lặp, về hai Quả Chuông đá vĩ đại tựa như đã được tiện bằng máy, hay bức tượng đá Người đang đọc có kích cỡ bằng ngôi nhà 10-12 tầng ở thế tòa sen đặt trên đỉnh kim tự tháp bậc thang, cao không dưới 6.000 mét. Chúng ta còn bắt gặp trong sách Tấm gương thời gian chủ chốt có thể làm co thời gian, làm con người già đi trong nháy mắt, hoặc tàn lụi. Chúng ta sẽ nhìn thấy ngôi nhà của Đá hạnh phúc màu vàng - đỏ có độ cao không dưới 800 mét, với những cánh cửa đóng kín; nhìn thấy vô số tượng đài hùng vĩ mà nổi bật là Tượng đài Gômpô-pang đồ sộ trên đỉnh núi cao có bốn hình người đứng và hình hai người ngồi thiền cùng những giả định giải mã các hình người đó. Chúng ta còn được chiêm ngưỡng Cỗ máy laser đá, Tòa lâu đài không cửa sổ và cửa ra vào... Phải chăng tất cả những cái đó đã làm nên một Thành Thiên Đế?
Nhưng ai đã làm ra nó? Đó là những biến dạng tự nhiên của núi đồi hay là Người cổ xưa đã tạo nên nó bằng thứ công nghệ cao mà chúng ta không với được ? Hoặc giả là thành phố này được dựng lên bằng sức mạnh của ý nghĩ và cảm xúc trong sạch mà nhờ nó, người xưa có được năng lượng sinh học tác động, di chuyển những khối đá khổng lồ, xây dựng hàng loạt kim tự tháp và tượng đài phi thường.
Liệu có phải trước chúng ta, trên trái đất đã từng tồn hữu những nền văn minh vĩ đại và những người con trai, con gái ưu tú nhất của các nền văn minh cổ đại chưa biến khỏi trái đất? Họ đã sống đến tận bây giờ, tại Sambala tuyệt đẹp, sau hàng rào huyền ảo của thế giới song hành (thế giới tồn tại cả người âm và người dương). Sambala phải chăng là vương quốc của Người Âm, mà ở đó chỉ chứa đựng những tâm hồn trong sạch, cao thượng?
Sambala có thật hay chỉ là xứ sở của huyền thoại ? Người ta có thể đến được Sambala không? Bằng cách nào để đến được đó? Cuốn sách Trong vòng tay Sambala sẽ giúp bạn lời giải đáp.





Bằng phương pháp hình học nhãn khoa và phép logic khoa học, Erơnơ Munđasep đã đưa ra giả thuyết con ngưới xuất hiện nhờ sự cô đặc của các dòng sóng mang thông tin, có năng lượng tâm linh. Và từ nhiều triệu năm trước, trên trái đất đã từng tồn tại bốn nền văn minh trước khi nền văn minh thứ năm của chúng ta phát nguyên từ Tibet (Tây Tạng) 18.000 năm về trước rồi theo bốn tuyến di cư tỏa ra khắp thế giới. Từ những đôi mắt được vẽ trên các đền đài Tây Tạng và Nepal, nhờ công nghệ thông tin, ông và các cộng sự dựng lại được hình ảnh của người có cặp mắt đó - một con người khác thường so với chủng tộc người của nền văn minh chúng ta, những người Limuri khổng lồ ép xác, có năng lượng tâm linh vô tận - mà những nhà phụng sự tôn giáo ở Tây Tạng và Nepal, Ấn Độ Kính cẩn gọi là “Ngài”.
Qua cuộc thám hiểm ở Hymalaya, Ấn Độ, Nepal, tiếp xúc với các nhà hoạt động tôn giáo phương Đông - những con người “đặc biệt” được chăm sóc những người ép xác trong dãy Hymalaya qua những cuộc đàm thoại với những người nắm được nhiều bí mật của các hang động và, nghiên cứu các tài liệu văn học và sách kinh của các tôn giáo, tác giả đưa ra giả thuyết về quỹ gen nhân loại tại nhiều điểm trên thế giới do nền văn minh Lemuri vô cùng phát triển từ xa xưa (bị huỷ diệt phần lớn do sự đụng độ của một hành tinh khác vào trái đất làm lệch trục trái đất và gây nên đại hồng thuỷ) lập nên và được người của nền văn minh Atlant (bị huỷ diệt đa phần cách đây 850.000 năm do sao chổi rơi xuống nhấn chìm đại lục Atlantic), rồi thêm những người đầu tiên của nền văn minh thứ năm chúng ta bổ sung vào. Theo mức độ linh hồn trong sáng, cao thượng, những người ép xác có thể sống nhiều triều đến nhiều nghìn năm dưới dạng bất động như đá. Quỹ gen nhân loại này được Thế giới kia và đất nước Sambala ngầm dưới mặt đất của những người Limuri chuyển xuống sống trong lòng trái đất, bảo vệ bằng năng lượng tâm linh và bất khả xâm phạm, chỉ những người được lựa chọn mới có thể tiếp xúc.
Quỹ gen nhân loại là sự đảm bảo cho sự tồn tại của nhân loại, bởi lẽ những người ép xác dưới các hang động là những nhân vật ưu tú nhất với tâm hồn trong sáng nhất, biết đồng cảm và yêu thương được sự chỉ bảo của thế giới kia, vào thời điểm cần thiết của nhân loại (cần truyền bá lối sống vì cái thiện, chống cái ác, dạy tri thức cho con người nhằm điều chỉnh, hướng dẫn và thúc đẩy sự tiến bộ) đã hồi sinh và xuất hiện như các đấng Phật, Tiên tri (Chúa Giêxu, Đức Mahomed, Isaac…) hé mở phần nào tri thức của không gian thông tin vũ trụ; hay khi trên trái đất xảy ra thảm hoạ toàn cầu, mất đi nền văn minh, thì những người ép xác là nguồn để phục sinh nhân loại.
Tác giả đã đưa ra giả thuyết lý giải sự tồn tại của các Kinh tự tháp Ai Cập, Nam Mỹ, cánh đồng đá ở nước Anh… là sản phẩm của những nền văn minh trước đây cao hơn nền văn minh của chúng ta; lý giải sự thống nhất của những nguyên lý cơ bản trong các tôn giáo rất khác, sự đồng nhất trong tư duy của các tộc người rất khác nhau trên thế giới - đó là tiếng mạch ngầm của Thế giới kia, của Trí tuệ Tối thượng.
Tác giả chứng minh các khái niệm cái Thiện, cái Ác là trường tháo ra, xoá tri thức, nhưng cái Thiện bao giờ cũng thắng cái Ác nhờ Tình yêu - trường xoắn vào tăng cấp, tăng năng lượng tâm linh. Tất nhiên tác giả không khẳng định các luận cứ của mình, ông chỉ đưa ra những chứng cứ, trích dẫn văn học và kinh thánh, đối chiếu, so sánh các quan niệm và dành cho độc giả quyết định tính đúng hay sai của chúng.
Có lẽ điều quan trọng nhất từ những nghiên cứu này là tác giả đã giương cao ngọn cờ nhân ái, kêu gọi con người hãy làm việc để tích luỹ tri thức, sống yêu thương, đồng cảm lẫn nhau, trừng phạt tội ác, quên mình cho lý tưởng nhân bản. Và chỉ khi nào trên thế giới này cái thiện toàn thắng đối với cái ác thì nhân loại mới có cơ may được Thế giới kia cho phép tiếp xúc với Trí tuệ Tối thượng, và khoa học và công nghệ của nhân loại mới có khả năng đạt tới đỉnh cao như nền văn minh Limuri.



Bức thông điệp bi thảm của cổ nhân là một câu chuyện kể dí dỏm, hấp dẫn, nhưng thực chất mang tính khoa học sâu sắc, đề cập tới những vấn đề triết học toàn cầu: Có những nền văn minh cổ, vốn đã đạt được trình độ khoa học kỹ thuật vượt xa văn minh hiện đại của loài người, nhưng họ đã bị huỷ diệt bởi năng lượng tiêu cực của bản ngã quá lớn phạm vào những qui luật của tự nhiên?
Bức thông điệp bi thảm của cổ nhân thể hiện ở độ cao của núi thiêng Cailat (6666 mét) mang ý nghĩa toàn cầu, nó nhắc nhở ta về những quy luật của hành tinh chúng ta. Nhưng tại sao các quy luật đó lại liên can tới những con số 6666 dữ tợn? Bởi Trái đất vốn hiền hòa và hành tinh chúng ta vốn xanh tươi cơ mà!
Tiến sĩ y học, giáo sư, giám đốc Trung tâm phẫu thuật mất và tạo hình Liên bang Nga của bộ Y tế Nga, thầy thuốc công huân đã được thường huy chương "Vì những cống hiến cho ngành Y tế nước nhà", nhà phẫu thuật hàng đầu, nhà tư vấn danh dự của đại học Tổng hợp Luinsvin (Hoa Kỳ), viện sĩ Viện hàn lâm nhãn khoa Mỹ, bác sĩ nhãn khoa có bằng của Mêhicô, kiện tướng môn du lịch thể thao, ba lần đạt kiện tướng của Liên bang Xô Viết.
Erơnơ Munđasep là nhà bác học lớn có tên tuổi trên trường quốc tế. Ông là người khai sáng phương hướng mới trong Y học - phẫu thuật tái sinh, tức phẫu thuật "cấy ghép" mô người. Ông là người đầu tiên trên thế giới tiến hành phẫu thuật cấy ghép mắt thành công. Hiện nay ông đang nghiên cứu những cơ sở của phẫu thuật tái sinh hàng hoạt các cơ quan của cơ thể con người.
Nhà bác học đã nghiên cứu 90 loại phẫu thuật mới, sáng chế và đưa vào ứng dụng 60 loại nguyên liệu sinh học alloplant, công bố trên ba trăm công trình khoa học, nhận 56 bằng sáng chế của Nga và nhiều nước trên thế giới. ông đã thỉnh giảng và phẫu thuật ở trên 40 nước. Hàng năm phẫu thuật từ 600 đến 800 ca phức tạp nhất.
Erơnơ Munđasep thú nhận rằng, cho đến giờ ông vẫn chưa hiểu hết thực chất của sáng chế chủ yếu của mình là nguyên liệu sinh học "anoplant", được chế tạo từ mô người chết, mang trong mình nó những cấu tạo tự nhiên cao siêu trong việc sáng tạo cơ thể con người, vì thế trong quá trình nghiên cứu, ông không chỉ tiếp xúc với các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực (vật lý, sinh học phân tử...) mà còn tìm hiểu cơ sở của các tín ngưỡng tôn giáo và huyền học, nghiên cứu năng lượng tâm thần và những vấn đề có liên quan đến nguồn gốc loài người và vũ trụ.
Chính vì thế ông đã tổ chức bốn chuyến khảo sát khoa học Himalaya và Tây Tạng rất hữu ích đối với việc tìm hiểu phẫu thuật tái sinh. Ngoài ra trong những chuyến đi thám hiểm đó còn có những khám phá mang tính lịch sử và triết lý. Sau chuyến đi khảo sát thành công Himalaya lần thứ nhất Erơnơ Munđasep đã cho ra đời cuốnChúng ta thoái thai từ đâu được tái bản nhiều lần và dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới.
Xin giới thiệu với độc giả cuốn sách mới của ông Bức thông điệp bi thảm của cổ nhân, một câu chuyện kể dí dỏm, hấp dẫn, nhưng thực chất mang tính khoa học sâu sắc, đề cập tới những vấn đề triết học toàn cầu.
Nguồn gốc của loài người theo quan điểm của một nhà khoa học Nga
Kết quả thăm dò cho thấy vốn gen của loài người được tồn tại dưới dạng người "ướp" (để bảo quản) của nền văn minh trước đây trong các hang sâu ở Himalaya và Tây Tạng. Dưới đây là trả lời phỏng vấn của bác sĩ Muldashev.

Bác sĩ nhãn khoa Ernst Muldashev, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật tạo hình Mắt của Nga đã trở nên nối tiếng bởi sáng chế kỳ lạ của mình. Ông đã phát minh ra vật liệu sinh học "Aploplant” có khả năng kích thích tăng trưởng mô của người (mạch máu, gan, giác mạc...). Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của ông, trong năm 1996, các nhà khoa học đã tiến hành cuộc khảo sát xuyên Himalaya. Kết quả thăm dò cho thấy vốn gen của loài người được tồn tại dưới dạng người "ướp" (để bảo quản) của nền văn minh trước đây trong các hang sâu ở Himalaya và Tây Tạng. Dưới đây là trả lời phỏng vấn của bác sĩ Muldashev.

Thưa ngài Muldashev, liệu có một liên quan nào giữa hai sự kiện rất khác nhau này?

Aploplant được làm từ mô của người chết bằng cách xử lý đặc biệt. Thật kỳ lạ? Mô cấy của người chết lại là nguồn năng lượng đầy bí ẩn. Điều này được phát hiện bởi thiết bị đặc biệt.
Vốn gen của loài người cũng có liên quan với năng lượng lạ mà nhờ đó những người luyện yoga trong lúc tập trung suy nghĩ có thể đạt được cái gọi là trạng thái "siêu thiền định" tức là khi đó phần xác thì cứng đờ còn phần hồn thì lìa khỏi xác. Thực ra thì phần hồn có thể luôn luôn thâm nhập vào phần xác và làm cho nó sống lại. Thông thường những người tập yoga có thể thiền: định để hồn thoát ra khỏi thân thể trong thời gian 1-2 giờ hoặc thậm chí 1-2 năm. Nhưng cũng có nhà sư Tây Tạng, trạng thái đó kéo dài được hàng nghìn, hàng triệu năm.

Vậy thì điểm chung giữa hai sự kiện này có phải là sự tác động của nội lực mãnh liệt nào đó không?

Đúng là như vậy, nhưng bản chất của nó hình như còn tiềm ẩn trong thế giới rất nhỏ mà hầu như khoa học chưa biết đến. Các nhà khoa học tin đạo cũng như các thiền sư đều cho rằng đó là năng lượng ý thức hệ, tức là năng lượng tuyệt diệu nhất mà từ đó hình thành phần xác con người bằng các dồn nén phần hồn.

Liệu có thể chứng minh được tất cả những điều nói ở trên ?

Có thể chứng minh được bằng phương pháp logic và thí nghiệm nhưng dưới dạng gián tiếp. Đây là lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với khoa học, vì thế hiện khó có thể tìm được những bằng chứng trực tiếp. Nhưng rõ ràng là có những bằng chứng thực sự.

Thưa ngài Muldashev, ngài có công nhận đây là trò bịp bợm?

Tôi là bác sĩ phẫu thuật, một nghề rất trần tục, mỗi năm mổ khoảng 300 đến 400 ca, nên tôi không được quyền nghĩ về điều gì khác ngoài việc khâu hay mổ một cách chính xác. Trong lĩnh vực y học, các nhà khoa học hiện đang có rất nhiều quan điểm, thậm chí cả quan điểm chữa bệnh bằng tâm linh.

Tại sao không chụp ảnh vốn gen của loài người?

Những người “ướp" trong các hang động dường như che chở cho loài người đang sống trên Trái đất. Nếu có thảm họa trên toàn cầu, họ có thể sống lại và tiếp tục sống trên Trái đất. Cho nên những người trần thế bình thường không thể tiếp cận họ được.

Tuy nhiên, người ta đang trông chờ ở ngài một xác nhận mới về vấn đề này.

Tôi hiểu rất rõ trách nhiệm của mình nên thường xuyên có những cuộc tìm kiếm tiếp xúc một cách tế nhị. Sau một vài cuộc thăm dò không thành công, tôi cùng với người cộng sự S. Seliverstov đã phát hiện ra ở Ấn Độ có một người huyền bí tên là Sai - Baba mà được gần 5 triệu người tôn sùng là Thánh sống. Tất cả những cuốn sách, bài hát và lời nói của vị thánh sống 72 tuổi này đều nói về tình yêu vì theo ông đó là sức mạnh chủ yếu của loài người. Khả năng chủ yếu của Sai - Baba là biết "vật chất hóa" ý nghĩ.

Đích thân ngài có nhìn thấy quá trình "vật chất hóa" này không?

Có trong lúc Sai - Baba "hành nghề”, chúng tôi ngồi ngay hàng đầu. Và sau một vài ngày, cùng với hàng chục nghìn người hành hương, chúng tôi nhìn thấy đám tro thần thánh. Cứ mỗi khi tới gần chúng tôi Sai- Baba giơ lòng bàn tay và xoay tròn vài ba lần trước mặt chúng tôi. Khi đó dưới lòng bàn tay ông xuất hiện đám mây mà trong nháy mắt đã thu nhỏ lại và biến thành tro bay lơ lửng gần đó. Bằng động tác khéo léo, Sai- Baba đã thu toàn bộ số tro này vào lòng bàn tay mình rồi dốc vào tay những người đi hành lễ.

Có điều lạ là tro không đơn thuần rơi xuống mà dường như tạo thành luồng khí dưới áp lực đi xuyên qua các kẽ ngón tay. Tro tạo thành từng đám nhỏ trong lòng bàn tay tôi. Khác với loại tro thông thường, loại tro kỳ lạ này có hạt to hơn đáng kể. Tiến tới, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích hóa học loại tro đặc biệt này. Ngoài ra chúng tôi còn được quan sát Sai - Baba "vật chất hóa" hạt gạo, nhưng do đứng xa quá nên không nhìn được cụ thể. Chúng tôi không được thấy ông làm biến dạng nhẫn, đồ - trang sức, đồng hồ và những vật tương tự.

Đây có phải là trò ảo thuật?

Không phải, vì tất cả diễn ra không phải trên sân khấu mà ngay trước mắt những người ngồi lễ trên sàn nhà.

Theo ngài bản chất của hiện tượng Sai- Baba là gì?

Tôi rất chú ý theo dõi con người này. Thậm chí quá trình "vật chất hóa" ý nghĩ của Sai-Baba không làm tôi ngạc nhiên bằng chính đôi mắt của ông. Chúng rất kỳ lạ, trong đó có cái gì đấy quá sức người. Hằng ngày tôi nhìn chăm chú vào mắt ông ta và càng tin chắc rằng con người này có phần hồn siêu mạnh, quá sức người.

Khi chụp, ở giác mạc mắt của mỗi người đều có điểm sáng. Nó nằm ở vị trí cao hơn một chút và hơi lệch so với đồng tử. Những người cứng bóng vía, chẳng hạn như oso, cùng một lúc có hai đến ba hoặc nhiều chấm sáng ở mắt. Con ngươi không bao giờ lóe sáng. Còn trong mắt Sai-Baba, điểm sáng trùng với con ngươi và hầu như chiếm toàn bộ diện tích con ngươi. Theo tôi, bản chất của các điểm sáng giác mạc không chỉ có khả năng phản xạ ánh sáng, mà còn thu năng lượng tâm lý phát ra từ mắt có ảnh hưởng đến đặc tính khúc xạ của giác mạc. Chúng tôi gọi đó là cái thước đo năng lượng tâm lý của mắt và nó có thể là một trong những phương pháp đo tiềm năng tâm lý của con người.

Tôi có được thông tin chủ yếu là nhờ trò chuyện với bốn đệ tử của Sai-Baba (họ thường liên lạc với ông). Họ là những nhà khoa học có trình độ cao. Bắt đầu là họ sát hạch tôi như một học sinh về những vấn đề nguồn gốc loài người, về những phương diện tâm linh hình thành thế giới. Sau đó là cuộc đàm thoại lâu hơn từ 3- 5 giờ.

Tất cả họ đều khẳng định rằng Sai- Baba không phải chỉ là Thánh sống mà còn là một nhà tiên tri. Đối chiếu phần hồn của ông với phần hồn của người "ướp" trong các hang động, chúng tôi thấy Sai - Baba cũng ở trong trạng thái thiền định và 'hồn lìa khỏi xác" nhưng lại hoạt động tích cực.


Thưa ngài Muldashev, liệu có thể khám phá điều gì mới về các hang động mà con người sông ở đó?

Có, chúng tôi đã nhận được thông tin có một không hai, nhưng chúng tôi chưa muốn tiết lộ sớm. Điều duy nhất mà tôi có thể nói được là sau khi đã nghiên cứu những số liệu mới, tro... chúng tôi đang tiến hành thí nghiệm đối với những người đạt được trạng thái thiền định và hồn lìa khỏi xác. Nhưng phải sau một thời gian nữa các bạn mới có thể biết cụ thể về kết quả nghiên cứu và thí nghiệm này.

http://totha.vn/basic_science_detail.php?id=332
Về Đầu Trang Go down
https://tamlinhvahanhphuc.forumvi.com
 
Cầu nối giữa Khoa học và Huyền học
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» CẢM XẠ HỌC –Chìa khóa của nhiều ngành Khoa Học Huyền Bí 1
»  Khoa Học Huyền Bí
»  Khoa học và huyền môn
» Khoa học và huyền môn
» Khoa Huyền Môn Thời Cổ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI . :: Your first category :: KIẾN THỨC TÂM LINH CƠ BẢN-
Chuyển đến