CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .

Cùng tìm tòi, nghiên cứu, chia sẻ, thảo luận và thực hành các kỷ năng, kiến thức tâm linh để tạo hạnh phúc cho bản thân và tha nhân ..........
 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Sách ÂM LUẬT VÔ TÌNH
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSat Nov 16, 2019 3:39 pm by phoenix030

»  Học tập Mật pháp có cần phải quán đỉnh?
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeWed Jun 12, 2019 7:36 pm by dieutam333

» Cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo Phật Linh
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeThu Jun 06, 2019 9:48 am by dieutam333

» Học đạo thầy chân chính có lấy tiền mình ko thầy?
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeThu May 30, 2019 9:28 am by dieutam333

» Mua launchpad
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeWed Feb 27, 2019 8:44 am by hanhmit

» tour du lịch Phú Quốc
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeFri Feb 15, 2019 2:31 am by hanhmit

» căn hộ Hado Green Lane quận 8
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeTue Feb 12, 2019 11:45 pm by hanhmit

» Dự án chung cư Thanh Hà
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSun Feb 10, 2019 12:14 am by hanhmit

» Thi công nội thất Đà Nẵng
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeTue Jan 29, 2019 10:51 pm by hanhmit

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

 CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.

Go down 
Tác giảThông điệp
ÁNH SÁNG-T2-ÚCCHÂU




Tổng số bài gửi : 1153
Join date : 18/02/2010

CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. Empty
Bài gửiTiêu đề: CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.   CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSat Jan 15, 2011 12:26 am

CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ
TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.

Trên con đường huyền môn tầm sư học Đạo , thành phần thứ nhất có từ 1 – 4 ....% hành giả là có duyên tìm được Minh Sư chỉ dạy , số còn lại 96 % là vô duyên ....nhưng trong đó , thành phần thứ hai có khoảng hơn 10... % hành giả đả tìm và đến được với con đường Vô Sư Trí , sau khi phải gian nan vất vả , bầm dập , hao tài tốn của , hy sinh hạnh phúc cá nhân ....đổ mồ hôi xót con mắt , nhiều khi phải đổ máu , ngậm đắng nuốt cay ......trải muôn thữ thách cực tả và cực hửu của cuộc đời , cuối cùng cũng được thành công bước vào trong cánh cửa huyền môn , và trở nên một chân nhân dưới sự hướng dẩn của Vô Sư Trí , để một mặt đem những sở học của mình đả biết để hướng dẩn người đi sau và giúp đở người khác , một mặt vẩn tiếp tục trau giồi và nâng cao chuyên môn trên con đường huyền môn diệu dụng ...đa số còn lại thuộc thành phần thứ ba phải bỏ cuộc , trở về cuộc đời sống phàm nhân , nhưng trong tâm lúc nào cũng ray rức về niềm tin chưa được toại nguyện ; số chót còn lại thuộc thành phần thứ tư có khoảng hơn 10 ....% là số hành giả không may , không được liệt vào các thành phần trên , mà trong số hơn 10 ... % nầy lại phân ra khoảng 6 % hành giả bị tẩu hỏa nhập ma , hoặc bệnh tật hay được sanh về cỏi sáng …còn số chót còn lại có khoảng 7....% khi buông bỏ con đường lý tưởng....thiểu số đả trở nên chán nản , không có niềm tin ...và sống bê tha bệ rạc hay bạo động .....còn số minh tâm hơn , đả trở về cuộc sống phàm nhân , thì lúc đó tuổi đả xế chiều , cô đơn , chiếc bóng , nên họ an lạc trong cuộc sống , ngày hai buổi vổ bụng rau bình bịch , nợ tang bồng trăng trắng vổ tay reo , mà an đời thủ phận vậy ..........

Vậy , mời các bạn góp ý các vấn nạn sau để làm ngọn đèn xua tan vô minh trên con đường đạo :

1.- Vô Sư Trí là gì ?

2.- Làm sao tìm , cần làm gì , tu luyện thế nào , cách nào ....để tìm ra và có được Vô Sư Trí ?

3.- Làm sao hành giả biết được mình có được Vô Sư Trí ?

4.- Trong thế giới Thầy huyền môn dạy cho đệ tử về huyền thuật huyền môn , những vị Thầy nầy được phân loại như thế nào , có tên là gì ? cùng cách dạy của mổi vị Thầy như thế nào ?

5.- Sự theo học Vô Sư Trí và theo học Minh Sư ...., sau khi đắc đạo , công lực , tay ấn và pháp thuật ....của hai hành giả có khác nhau không , tại sao ?

6.- ......................

...............................

Sau một thời gian , chúng ta hội đủ sự trả lời được đánh giá hay và chuyên môn , chúng ta sẻ đi cao và sâu hơn , để có được những câu hỏi mới , được sanh ra trên cơ sở của những câu trả lời trước , cứ thế kiến thức huyền môn chuyên môn sẻ được đào sâu , hệ thống hóa , khoa học hóa và phổ quát hóa hơn cho mọi người ...........


Các bạn có thể trả lời bất cứ câu nào , khi góp ý chọn và ghi lại số câu hỏi như trong thứ tự , trong phần phát biểu góp ý nầy sẻ tùy theo sự thức giác huyền môn cùng kinh nghiệm , sở đắc của mình để đóng góp cho những chổ còn tối tăm trên đường đạo được sáng ra , soi đường cho người đi sau các bạn nhé ....

Hân hoan chờ các bạn phát biểu ...............
Về Đầu Trang Go down
ÁNH SÁNG-T2-ÚCCHÂU




Tổng số bài gửi : 1153
Join date : 18/02/2010

CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.   CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSat Jan 15, 2011 12:28 am

Những kiến giải về Vô Sư Trí đa số đến từ hai nguồn : 1.- Kiến Thức Kinh điển Phật Giáo . 2.- Hành giả tu hành của hai giới Hiển Mật Phật Giáo .
Sau khi quý vị góp ý xong , giới huyền môn sẻ tham gia với các kiến giải của : 1.- Kiến thức , kinh điển Huyền môn . 2.- Ấn chứng tự thân thông qua tu hành huyền môn mà đạt đến Vô Sư Trí .
Cùng những phân tích về cái nhìn Vô Sư Trí của giới Phật Gia …..qua lăng kính của giới huyền môn mở rộng , ngoại cảm , đặc dị công năng …..


Huyền Môn Mở Rộng : là những hành giã hấp thu tất cả tinh hoa đến từ tất cả các nguồn liên hệ , để bổ xung , tăng cường , nâng cao tay nghề của mình trên con đường hành đạo …. Huyền Môn Mở Rộng có phần tương tự như huyền môn xám của Tây Phương vậy , uyển chuyển , ba bước tiến , hai bước lùi , kiến cơ nhi tác , trung đạo thẩm thấu vạn sự vạn vật , cứng mềm và biến hoá theo dịch lý tự nhiên vậy ….

Ở phương Tây nói riêng và thế giới nói chung …… , giới huyền môn , huyền thuật xám , vì không bị sự khuynh đảo và quy luật cứng ngắc , mù quáng , cực hửu hay cựu tả trói buộc , họ theo trung đạo , nhờ thế sự học hỏi và tu luyện của họ được chuyên nhất và chuyên môn cao ….nên công lực , hiệu quả và hành động phân xử ân oán ….của giới nầy được giới giang hồ hắc bạch đều nể vì , kính trọng ….
Về Đầu Trang Go down
ÁNH SÁNG-T2-ÚCCHÂU




Tổng số bài gửi : 1153
Join date : 18/02/2010

CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.   CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSat Jan 15, 2011 12:30 am

VÔ SƯ TRÍ là gì :


- Theo từ điển Phật Học Hán Việt của Nhà Xuất Bản Khoa Học Xả Hội , trang 1535 có định nghĩa : VÔ SƯ TRÍ : Thuật Ngữ – Chỉ Phật Trí , không Thầy mà tự mình giác ngộ . Pháp Hoa Phẩm , thí dụ : Nhất thiết trí , Phật Trí , tự nhiên trí , vô sư trí .
- Theo từ điển Phật Học Từ Điển của Đoàn Trung Còn , trang 649 có định nghĩa như sau : VÔ SƯ TRÍ : Cái trí huệ của bậc không Thầy của người tự mình liểu ngộ . Tức là Phật Trí .
ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU đang online Report Post Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Về Đầu Trang Go down
ÁNH SÁNG-T2-ÚCCHÂU




Tổng số bài gửi : 1153
Join date : 18/02/2010

CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.   CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSat Jan 15, 2011 12:33 am



NHẬN THỨC CỦA HUYỀN MÔN VỀ CÁC BÀI VIẾT TRÊN CỦA CỦA CÁC TÁC GIẢ PHẬT GIÁO VỀ VÔ SƯ TRÍ NHƯ SAU :

Các bạn có thể đọc các bài viết về Vô Sư Trí của các vị sư Hiển Giáo ở link sau :

http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=21139&page=11


CHƯƠNG NĂM: VÔ SƯ TRÍ

I. TRÍ TUỆ HỮU SƯ VÀ VÔ SƯ.

Con người từ lúc mới sinh ra đến khi mất đi, mỗi ngày mỗi tích lũy thêm kiến thức kinh nghiệm để tồn tại và phát triển. ...................
................................ Trạng thái “Phi tư lương xứ” chính là trạng thái của Thiền, là hành vi của Vô sư trí.
Hệ Pàli phân biệt 5 cấp độ hiểu biết từ thấp đến cao:
1. Tưởng tri: Cái biết do tưởng tượng, như mây bay thấy trăng dời, thuyền đi thấy bờ chạy.
2. Thức tri: Biết do phân biệt so sánh. Nhìn một vật, con người khởi ngay niệm phân biệt đẹp - xấu, từ đó lôi cuốn theo một loạt ý nghĩ khác như khen - chê, ưa - ghét...
Tưởng tri và thức tri là hai cấp độ hiểu biết của phàm phu, nhìn các pháp một cách phiến diện và chủ quan nên thường nông cạn, sai lầm.
3. Tuệ tri: Cái biết bằng trí tuệ nhờ công phu thiền tập.
4. Thắng tri: Cái biết thù thắng trong trạng thái tâm lặng lẽ, không dấy niệm dính mắc hai bên.
Tuệ tri và Thắng tri là trí tuệ của các bậc Hữu học từ Sơ quả đến Tam quả. Tuy nhiên, vẫn còn những niệm vi tế làm chướng ngại mà Đức Phật ví như sóng nắng.
5. Liễu tri: “Liễu” là hoàn toàn, tột cùng. Liễu tri hay Liễu liễu thường tri là trí tuệ của các bậc Vô học đã quét sạch mọi phàm tình thánh giải, đã giác ngộ và giải thoát hoàn toàn.

http://www.hoalinhthoai.com/?option=..._id=667&page=1

NHẬN THỨC HUYỀN MÔN VỀ BÀI VIẾT TRÊN VỀ VÔ SƯ TRÍ :

QUA ĐOẠN TRÊN TA THẤY RỎ RÀNG CÁI BIẾT CỦA VÔ SƯ TRÍ KHÔNG THÔNG QUA SỰ SUY LUẬN CỦA Ý THỨC PHÀM NHÂN , MÀ CÁI BIẾT NẦY HIỆN DIỆN KHI : “ tâm thanh tịnh rỗng rang, dứt bặt vọng tưởng suy lường, đột nhiên trực giác phát sinh, chủ thể và đối tượng nhận thức hòa nhập, ta chợt thấy rúng động toàn thân, chợt nhận ra mọi vấn đề một cách toàn diện toàn triệt. Đây là cái biết bất nhị, kết quả của một quá trình thiền tập miên mật và lâu dài, không do tư duy hay thức tình sinh khởi, không mang tính cách học thuật kinh viện thế gian ” THÌ ĐÂY LÀ GIAI ĐOẠN SỰ LẮNG ĐỘNG TẠP NIỆM CỦA Ý THỨC , LÚC NẦY ĐẦU ÓC VẮNG LẶNG Ở GIAI ĐOẠN TỈNH ĐỊNH THÂM SÂU , NÊN HÀNH GIẢ CÓ THỂ SCAN QUÉT HAY BẮT ĐƯỢC CÁC TÍN HIỆU TỪ CÁC HỘP THÔNG TIN LƯU TRỬ XƯA NAY TRONG KHÔNG GIAN NHIỀU CHIỀU , NẾU CHỦNG TỬ HUÂN TẬP CỦA HÀNH GIẢ THUỘC TÔN GIÁO NÀO , THÌ NÓ SẺ CHIÊU CẢM LINH LỰC VÀ TỤÊ GIÁC CỦA TÔN GIÁO ĐÓ , NÊN PHẬT GIÁO GỌI QUÁ TRÌNH NẦY LÀ GIỚI – ĐỊNH –TỤÊ VẬY ....DO ĐÓ , VÔ SƯ TRÍ CHỈ LÀ KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM CỦA HÀNH GIẢ CÓ ĐƯỢC NHỜ THÔNG QUA SỰ TU TẬP THIỀN ĐỊNH LÂU DÀI MÀ THÔI ......CHỨ KHÔNG CÓ GÌ PHỨC TẠP THEO CÁCH DIỂN DỊCH ẨN GIẤU HAY BIỂU TƯỢNG CỦA CÁC TÔN GIÁO ....
Về Đầu Trang Go down
ÁNH SÁNG-T2-ÚCCHÂU




Tổng số bài gửi : 1153
Join date : 18/02/2010

CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.   CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSat Jan 15, 2011 12:34 am

VÔ SƯ TRÍ LÀ GÌ ?

09.04.2010 16:50

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về đề tài VÔ SƯ TRÍ. Trong kinh điển nhà phật thường nói đến vô sư trí hay là trí vô sư cũng như nhau. Chúng ta mỗi ngày qua có thêm kinh nghiệm sống,
học thêm được nhiều điều hay lẽ phải được kết quả đó do học từ bên ngoài mà có, nói tóm lại sự hiểu biết bằng ý thức của chúng ta đang có hôm nay do chúng ta huân tập học hỏi xung quanh môi trường sống này mới có, cái đó gọi là TRÍ HỮU SƯ

Cái trí hữu sư này do người biết trước truyền thừa lại người biết sau cứ nối tiếp mãi không ngừng, do ta vay mượn từ bên ngoài mà có , mà cái gì đã vay mượn thì phải trả không tồn tại được, vì vậy cái trí hữu sư sáng còn nhớ tối quên mất là lẽ đơn nhiên.

Vì vậy giáo pháp của phật đà chỉ cho ta rỏ ràng con đường tìm ra cái TRÍ VÔ SƯ ngay nơi thân tam bợ này, mới mong thoát khỏi cảnh vay mượn, có ai sống mà thích mình vay mượn mãi như vậy không? chắc là không rồi, vậy tu phật thì phải tìm cho được cái vô sư trí ngay nơi thân vô thường này mới có ngày hết khổ vì hết nợ nần.

Trí vô sư này là cái trí mà không có một ai cho mình cả, ai ai củng có sẳn như nhau, không cần học mà có, mở mắt ra thấy cha, thấy mẹ nhìn anh em vợ con mà tâm thức thấy biết rỏ ràng, tâm trí không cần "thì thầm" khởi nghỉ đó là mẹ mình kia cha mình mà vẩn biết rỏ từng người ... thì ngay lúc đó có trí vô sư hiện hữu không cần tìm đâu xa, quay lại mà nhìn, tìm trí vô sư thì nó đả mất tiêu. vậy ngay giây phút này quý vị thử nhìn cha mẹ mình đi nhé thực tập như vậy là trở về bộ mặt thật xưa nay của chính chúng ta không khó.

còn tiếp

(Đón đọc kỳ III)

Minh Trí (Theo minh trí)
http://tinhxangocnguyen.myplus.org/m...=viewst&sid=26


NHẬN THỨC HUYỀN MÔN VỀ BÀI VIẾT TRÊN : VÔ SƯ TRÍ LÀ GÌ ?

QUA ĐOẠN SAU ĐÂY : Trí vô sư này là cái trí mà không có một ai cho mình cả, ai ai củng có sẳn như nhau, không cần học mà có, mở mắt ra thấy cha, thấy mẹ nhìn anh em vợ con mà tâm thức thấy biết rỏ ràng, tâm trí không cần "thì thầm" khởi nghỉ đó là mẹ mình kia cha mình mà vẩn biết rỏ từng người ... thì ngay lúc đó có trí vô sư hiện hữu không cần tìm đâu xa, quay lại mà nhìn, tìm trí vô sư thì nó đả mất tiêu. vậy ngay giây phút này quý vị thử nhìn cha mẹ mình đi nhé thực tập như vậy là trở về bộ mặt thật xưa nay của chính chúng ta không khó. TA THẤY TÁC GIẢ NHẬP MỘT CHÂN NGẢ , LÀ CÁI BIẾT CỦA CHÂN NGẢ ĐỐI VỚI CÁC SẮC PHÁP CỦA THẾ GIAN VÀ PHẦN HAI LÀ KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM CỦA CHÂN NGẢ ĐỐI VỚI CÁI BIẾT LIỀN NGAY TỨC THÌ CỦA KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM , KHÔNG THÔNG QUA CÁI HỌC TÍCH LỦY HẠN HẸP CỦA Ý THỨC PHÀM TRẦN BẢN NGẢ ....

TRONG ĐOẠN : “ thì ngay lúc đó có trí vô sư hiện hữu không cần tìm đâu xa, quay lại mà nhìn, tìm trí vô sư thì nó đả mất ” TỨC CÁI THẤY CỦA CHÂN NGẢ CẦN ĐẦU ÓC YÊN TỊNH KHÔNG MỘT VỌNG NIỆM VÀ TẠP NIỆM CỦA PHÀM TRẦN , NHƯNG KHI HÀNH GIẢ DÙNG Ý THỨC MÀ NHÌN , THÌ CÁI THẤY CỦA CHÂN NGẢ SẺ MẤT ĐI , VÌ Ý THỨC LÀ CÔNG CỤ CỦA BẢN NGẢ DÙNG TRONG CỎI PHÀM TRẦN VẬT CHẤT THÔ KỆCH MÀ THÔI ..
Về Đầu Trang Go down
ÁNH SÁNG-T2-ÚCCHÂU




Tổng số bài gửi : 1153
Join date : 18/02/2010

CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.   CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitimeSat Jan 15, 2011 12:34 am

Vô sư trí vi tôn

Thư Liệu Theo Tháng - 02-2010

Written by HT Thích Thanh Từ

Bài Viết - Tùy Bút

Vừa rồi chùa Cổ Pháp ở Hà Nội có nhờ tôi đặt cho một đôi liễn và một bảng hoành phi. Trong bảng hoành phi năm chữ tôi đặt như thế này Vô sư trí vi tôn. Đây là câu mà tôi rất tâm đắc. Tôi tin chắc rằng quí Phật tử tu rồi cũng tâm đắc như tôi.

Vô sư trí vi tôn nghĩa là Trí vô sư tôn quí nhất. Tại sao tôi nói như vậy? Bởi vì chúng ta tu cốt là được giác ngộ, cốt được thành Phật nhưng mà giác ngộ cái gì?
.................................................. .................................................. .............................................
.................................................. .................................................. ................................................
Hôm nay tôi đến thăm Đạo tràng Thái Tuệ, vừa để biết chỗ nơi tu hành của quí Phật tử, vừa trực tiếp nhắc nhở sách tấn quí vị tu tập. Tôi nghĩ quí Phật tử cũng từng nghe giảng, nghe tôi nói nhiều rồi, mong rằng từ đây về sau tất cả quí Phật tử trong Đạo tràng và những Phật tử xung quanh biết mình có của báu quí giá rồi, phải ráng nỗ lực khai thác tìm ra cho được mà dùng, đừng làm cùng tử lang thang nữa. Đó là sự mong mỏi của tôi
HT Thích Thanh Từ

Nguồn: thienviendaidang.net

http://www.huongdaoonline.com.au/ind...it-2&Itemid=86


NHẬN THỨC HUYỀN MÔN VỀ BÀI VIẾT TRÊN : Vô sư trí vi tôn

QUA BÀI VIẾT TRÊN TA THẤY , TÁC GIẢ DÙNG NGÔN NGỮ CỦA PHẬT GIÁO THIỀN TÔNG VÀ QUÁ TRÌNH ĐẮC ĐẠO CỦA PHẬT THIĆH CA ĐỂ GIẢI THÍCH VÔ SƯ TRÍ , TÁC GIẢ CỔ VỎ SỰ PHÁT TRIỂN VÔ SƯ TRÍ QUA VIỆC TÌM VỀ CHÂN NGẢ , TỨC CHỦ THỂ CỦA CÁI BIẾT , CHỦ NHÂN CỦA BẢN NGẢ ….MÀ CÁI BIẾT CỦA CHÂN NGẢ CÓ HAI DIỆU DỤNG : MỘT LÀ DÙNG CHÂN NGẢ ĐỂ DÌU DẮT BẢN NGẢ RA KHỎI VÔ MINH CUẢ CUỘC ĐỜI , VÀ ĐẠT ĐẾN TUỆ GIÁC CỦA VÔ SƯ TRÍ …..HAI LÀ PHÁT TRIỂN CÁI BIẾT CỦA CHÂN NGẢ QUA VIỆC PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM CỦA LỤC THẦN THÔNG CÒN TIỀM ẨN CỦA CON NGƯỜI , NHƯ ĐỨC PHẬT ĐẢ SỞ ĐẮC ….

NHƯNG MÂU THUẨN CỦA PHẬT GIÁO THẾ QUYỀN , LÀ MỘT MẶT KÊU GỌI VÀ TÔN VINH SỰ DIỆU DỤNG CỦA VÔ SƯ TRÍ , TỨC KHẢ NĂNG THẦN THÔNG CỦA THA TÂM THÔNG …..ĐỂ CÓ ĐƯỢC CÁI BIẾT KHÔNG XUYÊN QUA SỰ SUY NGHỈ CỦA Ý THỨC , NHƯNG MỘT MẶT LẠI BÁC BỎ SỰ XỬ DỤNG NHỮNG TIỆN ÍCH CỦA VÔ SƯ TRÍ NẦY LÀ KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM , LÀ ĐẶC DỊ CÔNG NĂNG , LÀ THẦN THÔNG CỦA CHÂN NGẢ VẬY …..

Ánh Sáng – T2 – Úc châu
Viết xong 11.49 pm , 11/01/11
http://www.thegioivohinh.com
http://www.huyenbihoc.com
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.   CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY. I_icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» CÁC HIỆN TƯỢNG VÀ KIẾN GIẢI THƯỜNG GẶP CỦA HÀNH GIẢ TRONG BƯỚC ĐẦU TU TẬP HUYỀN MÔN .
» TINH HOA CỦA ẤN QUYẾT TRONG THIỀN ĐỊNH CÙNG SO SÁNH VIỆC XỬ DỤNG ẤN QUYẾT TRONG TÔN GIÁO VÀ HUYỀN MÔN
» Bốn điểm quan trọng trong khi thực hành pháp Phowa của Đại Sư Trần Kiện Dân
»  THÔNG BÁO CỦA BAN QUẢN TRỊ DIỂN DÀN TRONG ROOM CẢNH BÁO THẦY BÀ GIẢ TẠO
» XÁC CHẾT BIẾT ĐI – HÀNH THI - CƯƠNG THI & KHÁM PHÁ BÍ MẬT CỦA HÀNH THI - CƯƠNG THI

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI . :: Your first category :: HUYỀN BÍ HỌC VÀ TÔN GIÁO :: CÁC TRƯỜNG PHÁI HUYỀN BÍ HỌC VÀ CÁC TÔN GIÁO :: PHẬT GIÁO :: PHẬT GIÁO BẮC TÔNG-
Chuyển đến