CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .

Cùng tìm tòi, nghiên cứu, chia sẻ, thảo luận và thực hành các kỷ năng, kiến thức tâm linh để tạo hạnh phúc cho bản thân và tha nhân ..........
 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Sách ÂM LUẬT VÔ TÌNH
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeSat Nov 16, 2019 3:39 pm by phoenix030

»  Học tập Mật pháp có cần phải quán đỉnh?
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeWed Jun 12, 2019 7:36 pm by dieutam333

» Cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo Phật Linh
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeThu Jun 06, 2019 9:48 am by dieutam333

» Học đạo thầy chân chính có lấy tiền mình ko thầy?
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeThu May 30, 2019 9:28 am by dieutam333

» Mua launchpad
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeWed Feb 27, 2019 8:44 am by hanhmit

» tour du lịch Phú Quốc
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeFri Feb 15, 2019 2:31 am by hanhmit

» căn hộ Hado Green Lane quận 8
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeTue Feb 12, 2019 11:45 pm by hanhmit

» Dự án chung cư Thanh Hà
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeSun Feb 10, 2019 12:14 am by hanhmit

» Thi công nội thất Đà Nẵng
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeTue Jan 29, 2019 10:51 pm by hanhmit

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

 ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 147
Join date : 03/09/2009

ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN Empty
Bài gửiTiêu đề: ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN   ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN I_icon_minitimeSat Sep 26, 2009 1:31 am


ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN


I.- ĐẠI VIÊN MẢN :

Đại Viên Mản thuộc Vô Thượng Du Già Bộ của Phái Áo Đỏ – Ninh Mả - NYINGMA – RNYING MABA – ADIYOGA - Mật Tông Tây Tạng .
Đại Viên mản còn gọi Đại Hoàn Thiện , Đại Cứu Cánh .
Đại Viên mản là pháp môn tối thượng thừa , dùng để thu nhiếp quang năng của mặt trời để tu luyện thân thể , nó giống như phương pháp thu nạp tinh hoa thái dương vào mổi buổi sáng của phái Đạo Gia Tu Tiên , để vô vi nội dưởng mà tu luyện nội đơn . Phương pháp Đại Viên Mản không cố ý thu tinh hoa của mặt trời , mà hành giả tiến hành sự tu luyện dưới ánh sáng mặt trời , mặt hướng về mặt trời với một góc độ xiên để tụ thần mà tịnh quán Minh Điểm của vũ trụ , đồng thời hành giả dùng tâm lực để phóng phát tín hiệu mả hoá tương ứng , từ đó quang năng của mặt trời sẻ tuôn xuống đi vào nơi tồn trử bên trong cơ thể của hành giả .
Sự nghiên cứu của khoa học ngày nay đả chứng minh , tất cả sự vận động của sinh vật đều có trường năng lượng sinh vật ; do đó cường độ mạnh yếu của trường sinh vật nhân thể có liên hệ và ảnh hưởng mật thiết đến sức khõe của con người ; nhờ thông qua sự hấp thu lấy trường năng lượng của vũ trụ , có thể cường độ hoá và làm mạnh trường năng lượng nhân thể , từ đó làm mạnh hệ thống miển nhiểm của cơ thể , nâng cao năng lực phòng bệnh và chống bệnh của cơ thể , khiến cho tâm thân con người được khõe mạnh , kéo dài tuổi xuân và tăng cường tuổi thọ ...
Những người tập Đại Viên Mản , trải qua một thời gian dài tu tập có công lực cao , thường tuổi thọ của họ cao , thân thể nhẹ nhàng , mạnh khõe , mặt như đồng tử , thanh niên và trước khi mất họ dùng tâm lực phóng phát tín hiệu mả hóa , để kích hoạt và phóng thích năng lượng thái dương được tồn trử trong người ra ngoài , làm cho các tổ chức của tế bào trong thân người bị phân giải , nóng chảy và từ đó làm phát xạ ra ngoài những tia hồng quang , ánh sáng đỏ , hình thành hiện tượng cầu vòng ....thường gọi là hiện tượng hồng hóa ...; Đó là một kỳ tích vi diệu của sự thành tựu pháp tu Đại Viên Mản vậy .

Vô Thượng Du Già Bộ gồm có ba bộ : Sanh Khởi Thứ Đệ –Viên Mản Thứ Đệ - Đại Viên Mản Pháp .
Giai đoạn thứ nhất của Vô Thượng Du Già Bộ là công pháp Sanh Khởi Thứ Địa là giai đoạn chuẩn bị , quán tưởng tự thân là Bổn Tôn , trong tâm có nguyệt luân , trên nguyệt luân có Chủng Tử Tự của Bổn Tôn .
Giai đoạn thứ hai của Vô Thượng Du Già Bộ là công pháp Viên Mản Thứ Đệ , là giai đoạn tu thân luyện khí , thông qua các phương pháp tu tập của Bảo Bình Khí – Kim Cang Thông – Chiết Hỏa Định để đem khí của toàn thân thu nhiếp vàp Trung Mạch ; khi công lực cao thâm , sẻ tự nhập vào cảnh giới thiền định cao thâm , đạt đến tâm không niệm tịch , tự nhiên hiển lộ quang minh của tự tính , từ đó giác thọ được Không Minh – Lạc - Vô Niệm của thiền định .
Giai đoạn thứ ba của Vô Thượng Du Già Bộ là công pháp Đại Viên Mản , công pháp nầy tương tợ như pháp Viên Đốn Chỉ Quán của Thiền Tông và Thiên Đài Tông ở Trung Hoa , và tu thêm quán tâm và quán pháp ; công pháp Đại Viên Mản nhận rằng tự tâm bản lai thanh tịnh , viên mản , có đầy đủ và hiện hiện ra được tất cả , nên được gọi là Đại Viên Mản .
Pháp Đại Viên Mản gồm có hai phần : Triệt khuyết và Thoát Cát ; Nghĩa của Triệt Khuyết là Lập Đoạn , khi tu trì triệt khuyết cần giử giác thọ không bị tán loạn , không quán tưởng trì niệm , mà buông thư thả thân tâm nhẹ nhàng tự nhiên ; gần giống với cách thiền Nhất Hạnh Tam Muội của Nam Thiền Tông . Thoát Cát có nghĩa là Siêu Đốn , đa số là ngồi Thiền , để cho Tâm được Hư Không .
Phương pháp chủ yếu của pháp tu Đại Viên Mản là thông qua trường năng lượng sinh vật của cơ thể để điều động trường năng lực của vủ trụ ; dùng tâm lực của hành giả để phóng phát tín hiệu , phối hợp với phép tập Bảo Bình Khí Công , để hấp thu trường bức xạ năng lượng vủ trụ qua ánh sáng của mặt trời , hầu tồn trử , làm mạnh trường năng lượng và thăng bằng nội khí của cơ thể .
Trong Trung Mạch có sự lưu thông của Mệnh Khí ; Mệnh Khí có hai công năng : một là Trí Tuệ Khí chuyên phụ trách tín hiệu ; hai Công Năng Khí chuyên phụ trách điều động trường bức xạ đến từ ngoại giới . Công Năng Khí gồm có đặc tính vật lý như Thanh – Quang – Lực và Điện Trường , cùng có tác dụng khống chế chỉ huy những tín hiệu khác . Còn Trí Tuệ Khí có khả năng làm sản sinh ra Trí Tuệ Quang . Nên phương pháp tu tập Đại Viên Mản là một quá trình điều động và khống chế Trí Tuệ Khí và Công Năng Khí vậy .

Chú ý , khi tu tập pháp Triệt Khuyết và Thoát Cát , cần tu tập dưới sự gia trì và chăm sóc của Kim Cang Thượng Sư .
II.- ĐẠI THỦ ẤN :

Đại Thủ Ấn củng là một pháp trong Đại Viên Mản bộ pháp của phái Cát Cử Phái Áo Trắng – BKAV BRGYUD PA – KARGYUPAS và phái Tác Già –Phái Áo Bông SAKYA – SA SKYA PA của Mật Tông Tây Tạng .
Đại Thủ Ấn là Minh – Không Bất Nhị và Không – Lạc Bất Nhị .
Đại Thủ Ấn chia ra làm ba loại : là Thực Trụ Đại Thủ Ấn – Không Lạc Đại Thủ Ấn và Quang Minh Đại Thủ Ấn .
A.- Thực Trụ Đại Thủ Ấn : Tức Tứ Du Già , dành dạy cho những người hạ căn , không cần quán đảnh , chỉ cần Kim Cang Thượng Sư truyền Mật Khẩu Bí Quyết , tuần tự nhi tiến , y theo Trung Đạo mà đắc chứng Không Trí ; đi từ Bồ Đề Đạo Thức Đệ để nhập vào Đại Thủ Ấn , là từ Trung Luận đẳng học mà từ từ đi vào , nên gọi là Thực Trụ Đại Thủ Ấn .
B.- Không Lạc Đại Thủ Ấn : Dành dạy cho những người trung căn , dạy tu theo mật pháp , cần quán đảnh , tu khí – mạch – minh điểm và Naropa lục pháp ; từ đó phát sanh Đại Lạc , tự chứng Đương Thể Tức Không ; lấy Không – Lạc mà chứng Chánh Trí .
C.- Quang Minh Đại Thủ Ấn : Tức Hằng Hà Đại Thủ Ấn , là pháp môn tối thượng , dành cho những người có thượng căn ; khi cơ duyên của hành giả đến , chỉ cần sự gia trì cao cấp của Kim Cang Thượng Sư , trong nháy mắt , hành giả liền ngộ Đạo Vô Thượng Bồ Đề .
Phương pháp tu tập Đại Thủ Ấn có hai phương pháp Đốn ( nhanh ) và Tiệm tu ( chậm ) , đều ngồi để tu Tâm không tu Khí ; Đốn pháp của Đại Thủ Ấn tương tợ pháp tu Triệt Khuyết của Đại Viên Mản , là buông thả tự nhiên vô niệm , không cần cố ý thu nhiếp tâm ; còn Tiệm pháp của Đại Thủ Ấn thì cần tu thông qua Tứ Pháp Du Già , từ dể đến khó : 1.- Chuyên Nhất Du Già là cần thu nhiếp Tâm vào một nơi hoặc chú tâm vào sự hô hấp của Bảo Bình Khí Công , hoặc tâm chuyên chú vào một Tượng Phật , để cho Tâm được chuyên nhất mà dần dần đi vào sự tịch tịnh của Định cảnh . 2.- Ly Hí Du Già là sau khi hành giả đạt đến cảnh niệm định và tâm được tịch tịnh của Chuyên Nhất Du Già liền phản quán nội tâm để đi vào Không Tịch Định Cảnh mà Minh Tâm Kiến Tánh . 3.- Nhất Muội Du Già là trong sinh hoạt thường này thường giử tâm an định thức giác ở cảnh giới tịch tịnh đả đạt được ở hai giai đoạn trên , nhờ thế mà tâm không bị tán loạn , hành giả nhận ra tất cả là mộng ảo , dần dần đạt đến cảnh giới Động Tịnh Bất Nhị và Tâm Cảnh Bất Nhị . 4.- Vô Tu Du Già là sau khi hành giả đả đạt đến cảnh giới Động Tịnh Bất Nhị và Tâm Cảnh Bất Nhị , thì lúc nầy hành giả không cần quán tưởng , nhiếp tâm , mà tâm vẩn tự nhiên an định và thức giác , nên gọi là Vô Tu Chi Tu vậy .
Tam Tịch của pháp tu Đại Thủ Ấn là : Thân Tịch – Ngử Tịch và Ý Tịch .
1.- Thân Tịch Tịnh : Thân Tịch là thân ngồi theo Thất Chi Toạ Pháp , để cho các mạch được khai mở , để ý Khí , Tức được thanh tịnh mà sản sinh Bồ Đề Cam Lộ , dể sinh Khinh , An , Hỷ , Lạc và Minh Thể hiển hiện . Tịch Tịnh là thân có thể diệt tất cả phiền nảo , như kim cương không lay động bởi vật bên ngoài , như núi Tu Di , bản lai như như xa lìa các cảnh thiện ác ....để pháp an định tự nhiên mà an định , tức thân trụ tự bản nhiên ; nên Thân Tịch là phần căn bản trong phép tu Đại Thủ Ấn.
2.- Ngử Tịch Tịnh : Là chủ yếu tu Khí , dùng phép Cửu Tiết Phật Phong để thở ra hơi trọng trược , kế đến , để hơi thở đều hòa tự nhiên mà nghe hơi thở ra vào .
Tu Khí trong Ngử Tịch Tịnh gồm có bốn giai đoạn :
- Dùng phép tập Cửu Tiết Phật Phong để hít vào khí trong lành , thở ra khí trọng trược .
- Dùng phép tập Kim Cang Thông để khí châu lưu toàn thân .
- Dùng phép tập Bảo Bình Khí để đưa khí vào trung mạch .
- Dùng phép tập Mẩu Hợi Kim Cang Quyền để điều hợp các mạch ở luân xa cổ họng , luân xa tim và luân xa bụng , và làm khai thông kinh mạch .
3.- Ý Tịch Tịnh là sự kết hợp cao độ của khí và ý niệm .
Tu Khí trong Ý Tịch Tịnh gồm có hai giai đoạn :
a.- Y cứ vào Minh Điểm : Minh Điểm trắng trên đầu như nước cam lộ nhỏ xuống đan điền , Minh Điểm đỏ ở dưới như lửa bốc cháy lên tương hội với Minh Điểm trắng ở đan điền .
b.- Y cứ vào Khí nhu hòa , Tức nhu hòa bình Khí , hít thở vi tế nhẹ nhàng tự nhiên .
Ý Tịch là giai đoạn cuối cùng , chú trọng tu trì ý niệm .

Đại Thủ Ấn là pháp tu cuối cùng , khi hành giả tu tập đạt đến cảnh giới nầy , thì tự nhiên các khả năng ngoại cảm tiềm ẩn của cơ thể sẻ hiển lộ khai phát .
Phương pháp tu tập của Đại Thủ Ấn không giống như Tham Thiền – Tham Thoại Tầu – Tứ Thiền Bát Định của Thiền Tông , còn phương pháp Chỉ Quán và Vô Tưởng Định của Thiền Tông chỉ là một phần tu pháp nằm trong đại pháp Đại Viên Mản , và̉ còn là một bộ phận quan trọng nhất của Đại Viên Mản , nó bao gồm Triệt Khuyết là Không Tính , Thoát Cát là Trí Tuệ , Phong Bộ là luyện Khí và Không Bộ dùng để quán Không .
Người ngoài cho Phật Giáo là Duy Tâm , thật ra Phật Giáo không phải là Duy Tâm Luận hay Duy Vật Biện Chứng Luận , mà Phật Giáo là Duy Thức Luận . Thức có nghĩa là sự hợp nhất của tâm và vật thành nhất thể . Ngoài lục thức là mắt , tai , mủi , miệng , thân ý ; còn có thức thứ bảy là tiềm thức hay mạt na thức , thức thứ tám là vô thức – ý thức vũ trụ hay là A Lại Da Thức . Thí dụ , một người trông thấy một cô gái , đó là sự phát hiện của nhản thức , sau đó tín hiệu nầy truyền qua thức thứ sáu là ý thức , người đó liền biết đó là một cô gái và là một cô gái rất đẹp , liền sau đó sanh ra ý niệm yêu thương , muốn làm quen với cô ta , đó là tác dụng của thức thứ bảy là Tiềm Thức hay Mạt Na Thức ; Mạt Na Thức là Tự Ngả của con người , nó sinh ra từ trong thức thứ tám là Vô Thức hay A lại Da Thức ; mà A lại Da Thức giống như một nhà kho chứa đồ to lớn , nó chứa rất nhiều các loại chủng tử , những chủng tử nầy do sự thọ hành của thân tâm con người mà huân tập chất chứa và không ngừng thay đổi và biến hóa , chủng tử sanh hiện hành , hiện hành huân chủng tử ; chủng tử lại chia ra thành Kiến Phần là Tính Năng và Tương Phần là phần vật chất bất diệt ; Do đó , khi hành giả tu tập Đại Thủ Ấn , đến giai đoạn cuối cùng cả thức thứ tám là A lại Da Thức củng quán thành Không , liền đạt đến Đại Viên Cảnh Trí ; tức là thông qua sự tu tập Đại Thủ Ấn mà đạt đến sự thức giác của cảnh giới Tâm Vật Hợp Nhất , nhờ đó mà đạt được giải thoát khỏi vô minh ,luân hồi , đi đến giác ngộ thành Phật .
Phương pháp tu Đại Thủ Ấn , thường dùng cách thống nhất các mặt đối lập để giải quyết các vấn đề của tư duy , quán Không để phá Không , như Sắc và Không , Không và Hửu , Chân và Vọng , Sanh và Tử , Thị và Phi , Thường và Đoạn , Uế và Tịnh , Thăng và Giảm , Thủ và Xả , Nhân và Duyên , Nhân và Quả , Hư và Vọng .....Ngoài ra Đại Thủ Ấn còn dùng phương pháp Phủ Định của Phủ địnn để tu tập , để đi từ sơ cấp đến cao cấp , đồng thời chú trọng phương pháp tu tập để biến đổi từ Chất đến Lượng , từ việc tích tụ Năng Lượng của sự tu tập trong thời gian qua , để đến một lúc nào đó , khi đủ hỏa hầu và công lực cao thâm , thì sẻ đốn ngộ , siêu phàm nhập Thánh , Tức Thân thành Phật vậy .
Ngoài ra , để giúp tăng thêm sự tương ứng của pháp lực , Đại Thủ Ấn có thể hợp tu với : Linh Nhiệt Thành Tựu Pháp – Cửu Tiết Phật Phong – Đại Thán Thi – Khán Quang .....

Tài liệu bên trên chỉ có tính cách nghiên cứu và tham khảo , mọi sự tu tập cần có sự hướng dẩn và chăm sóc của Minh Sư . Tất cả những bất trắc , thiệt hại xảy ra cho thân tâm cá nhân người tập hoàn toàn tự nhận mọi hậu quả do tự mình gây ra .

ÁNH SÁNG – T2 – ÚC CHÂU
Biên soạn ngày 30 – 08 – 2007
http://www.huyenbihoc.com

( Mọi sự trích dịch hay copy xin ghi rỏ xuất xứ như trên )
__________________
Về Đầu Trang Go down
https://tamlinhvahanhphuc.forumvi.com
 
ĐẠI VIÊN MẢN VÀ ĐẠI THỦ ẤN
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» TÂM TỦY ĐẠI VIÊN MẢN BÍ TRUYỀN . 大圆满
» TRƯỜNG THỌ VÀ HỒNG HÓA CỦA TẠNG MẬT 长 寿 & 虹化
» ĐIỀU TRỊ TẨU HỎA NHẬP MA KHI TU TẬP MẬT PHÁP ĐẠI THỦ ẤN .
» BÍ MẬT CỦA MẬT TÔNG ĐẠI THỦ ẤN VÀ KINH MẠCH .
»  YÊN TỬ CƯ SỈ – ĐẠI SƯ TRẦN ĐẠI SỸ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI . :: Your first category :: HUYỀN BÍ HỌC VÀ TÔN GIÁO :: CÁC TRƯỜNG PHÁI HUYỀN BÍ HỌC VÀ CÁC TÔN GIÁO :: PHẬT GIÁO :: PHẬT GIÁO TÂY TẠNG :: PHÁI ÁO ĐỎ-
Chuyển đến