Dược Sư Phật và Cách Trị Bệnh
Chào các Bạn và Bà Con Cô Bác
Thông thường là khi ra cốc đệ tử hay trình lại thầy mình khi nhập cốc như vậy thì có chuyện gì mới mẻ không?
Tất nhiên tầm cở của Thầy Milarepa thì Tổ Marpa nói Sư Mẫu pha ly trà bơ đậm và nói câu quen thuộc là:
- - Bà nè, bà ngồi đó và để thủng thẳng thằng Đại Phù Thủy nó trình bày lại cho nghe thời gian nó nhập cốc, nó làm được những gì?
Và quay qua Thầy Milarepa, Tổ nói:
- - Con cứ thũng thẳng mà trình bày lại cho Thầy nghe con làm gì ở trong đó.
Dĩ nhiên Thầy lại cất giọng soprano trời cho ra làm một bài ngẫu hứng ...
Nhưng tibu ra cốc, chỉ có củ khoai lang và máy vi tính. Và trên mạng "oanh tạc" (internet) thì có những chục mạng hàng ngày ghé thăm để: Coi có gì lạ không?
Hôm nay thì tibu quay qua đề mục:
Đông Phương Tịnh Độ, một đề mục thật sự là nghèo nàn thê thảm về kinh sách, tài liệu.
Dân bình dân học vụ thì chỉ nghe qua câu: Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật.
Ngon lành hợ tý xíu: Thì có đọc qua cuổn Sám Pháp Dược Sư (Một cuốn sách mỏng tanh và nhỏ xíu)
Dân có thớ tý xíu: Lại biết là Ngài có bắt cái ấn bàn tay dựng đứng và đầu ngón giữa đụng đầu ngón cái, tạo thành một cái vòng tròn.
Còn câu chú của Ngài thì cũng có người biết, cũng lại có người lại tròn xoe con mắt khi nghe người khác đọc một cách rành rẻ:
Trích trong Kinh Dược Sư:
Chú Dược Sư quán đảnh chơn ngôn:
Nam mô, Bạt già phạt đế, bệ xát xã lũ rô-bệ lưu ly bát lạc bà - hát ra xà dã, đát tha yết đa dã - a ra hất đết, tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha. Án, bệ sát thệ, bệt sát thệ, bệ sát xã - tam một yết đế, ta ha.
tibu hỏi Thầy Google: Thì Thầy cho biết là nên lên chuà này mà nghe người ta tụng câu chú 24 trên 24:
( Nguồn:
http://www.jivanjili.org/medicine_buddha_mantra.html )
The Mantra word for word:
1. OM: We begin with Om the under-current tone of the universe.
2. NAMO: Means yielding or full of trust also can mean to bend or bow and might mean to melt into.
3. bhagawate: means in intimate relation to the Divine and often means the entire cosmos
4. Bhaishjaye: a name for the Medicine Buddha
5. guru: Spiritual Master also means the “that” which transmutes ignorance into wisdom
6. vaidurya prabha: Divine deep blue light, like that of Lapis Lazuli.
7. Rajaya: means Great King
8. Tathagataya: means once came or once gone
9. arhate: one who has conquered the cycle of birth death
10. samyaksam buddhaya: perfectly enlightened
11. teyatha: do it like this
12. OM: Again we begin with Om the under-current tone of the universe
13. bekhajye bekhajye: do away with the pain of illness
14. maha bekhajye: do away with the pain of illness (of the darkness of Spiritual Ignorance)
14. bekhajye: do away with the pain of illness
15. Samudgate: means the supreme heights. Like this, go go go
(my prayer shall go to the highest and the widest and the deepest.
16. svaha: I offer this prayer and now relinquish it … (to you Medicine Buddha)
====================================
Phải nói cái thời xa xưa (thời còn đi xe ngựa) mà mò ra được chừng này kiến thức thôi thì có khi đã mảng đời rồi.
Gì thì gì, cũng không thể nào lột hết được ý của Ngài Dược Sư.
Trong 12 lời nguyện của Ngài (Trong kinh Dược Sư:
http://www.niemphat.com/kinhdien/kinhduocsu.html ) (Nên đọc 12 lời nguyên của Ngài).
tibu tóm tắt lại như sau:
1. Tui đã thành Phật và được những gì, thì mọi người sẽ được y như vậy.
2. Nói về ngọc lưu ly: Sáng suốt, trong veo, nhìn vào thì phát triển Trí Tuệ.
3. Phương tiện làm ra của cải.
4. Bỏ Tà Đạo, quy Chánh Đạo
5 Giữ Giới Luật đầy đủ
6. Hết bệnh bẩm sinh, kinh niên, bệnh Bác sĩ chê.
7. Gia đình ly tán, bệnh, nghèo.
8. Chuyễn nghiệp: Gái (tồi tệ) thành Trai (ngon lành).
9 Bỏ Tà Kiến qua Chánh Kiến.
10. Giảm tù tôị, được ân xá
11. Thoát nạn đói
12. Quần áo đầy đủ.
Các Bạn cũng không ngờ là cái chià khóa nó nằm ở câu thứ hai (2)
2. Nói về ngọc lưu ly: Sáng suốt, trong veo, nhìn vào thì phát triển Trí Tuệ.
Chỉ như vậy thôi. Mấy ngày nay tibu dùng câu này để tự nâng cao thể trạng. Chữa bệnh và đả thông kinh mạch.
Nguyên tắc:
1. Nằm tập đừng có làm cho máu huyết tắt nghẽn bằng cách ngồi. Mà chỉ, xin nhắc lại, là: Nằm trên giường (cho nó êm cái thân già) đắp mền cho nó ấm nếu là trời lạnh.
2. Nhắm mắt 100%
3. Nhìn ra đằng trước mặt thấy một vùng xám xám đen đen. (Cận Định)
4. Nhìn vào một vùng ngay giữa, ngang với tầm nhìn (An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt).
5. Nhìn kỹ thì sẽ thấy một cái đám bùi nhùi.
6. Đám bùi nhùi
7. Trong đám bùi nhùi có hiện ra cái cục trong trong mờ mờ nhỏ xíú. (Lưu Ly của mình đó hehehe)
8. Tới đây thì nhìn nó (cục lưu ly của mình) như nhìn con ruồi. Hình ảnh thì mờ mờ ảo ảo, Khi có, Khi không.
9. Kệ nó cứ nhìn vào chỗ đó mà vẽ (hay đúng hơn là mường tượng) cho ra cái cục có màu và cũng có phần nào trong trong.
Khi nó ra thì bình tỉnh niệm "trong tâm" câu:
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. (nhấn mạnh giọng ở chỗ "Lưu Ly")
10. Hình ảnh theo sự chú tâm có ra phần nào rõ hơn.
11. Kệ nó, bây giờ mới tác ý là: Con làm cái này cho sức khỏe tổng quát ( toàn thân).
12. Nhìn cái cục trong trong thì cũng tác ý là: Đây là cục ngọc lưu ly, nó phải chắc chắn và trong.
Kết quả:
Đói bụng! Cơn đói ấp tới bất thần.
Phản ứng:
Tác ý: Đói thì ăn cho hết cái bệnh đi!
Làm nhiều lần! Và đừng có dại dột mà đứng lên tìm cái ăn! Làm cho tới có khi ngủ luôn càng tốt. Có khi phải thức dậy để làm cái gì đó:
Cảm giác là thân thể đã được đả thông phần nào: Thân Thể nhẹ nhàn.
Bà con làm thử, có gì thì cứ hỏi tibu sẽ tìm ra câu trả lời cho.
10:34 AM 12/5/2009
Phần kế:
Bệnh từng vùng
Hấp dẫn hớ hehehe
---------------------
Tiếp theo là dùng cục lưu ly của mình để giảm những triệu chứng đầu tiên của các cơn bệnh vặt.
Ví dụ như ngứa cổ họng, để lâu nó ho, rồi từ ho, nó ra sổ mũi.
Ngay triệu chứng đầu tiên, hành giả:
1. Ngậm miệng lại
2. Nín thở
3. Ép nguyên cả cái lưởi lên nóc vọng, nhắc lại là: Ép nguyên cả cái lưởi.
4. Nhắm mắt 100%
5. Nhìn cho ra viên lưu ly của mình
Cảm giác là: Ngứa cổ dữ dội, và khi viên lưu ly hiện ra mờ mờ đằng trước mặt thì cảm giác giảm rõ rệt và biến luôn.