CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .

Cùng tìm tòi, nghiên cứu, chia sẻ, thảo luận và thực hành các kỷ năng, kiến thức tâm linh để tạo hạnh phúc cho bản thân và tha nhân ..........
 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Sách ÂM LUẬT VÔ TÌNH
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeSat Nov 16, 2019 3:39 pm by phoenix030

»  Học tập Mật pháp có cần phải quán đỉnh?
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeWed Jun 12, 2019 7:36 pm by dieutam333

» Cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo Phật Linh
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeThu Jun 06, 2019 9:48 am by dieutam333

» Học đạo thầy chân chính có lấy tiền mình ko thầy?
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeThu May 30, 2019 9:28 am by dieutam333

» Mua launchpad
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeWed Feb 27, 2019 8:44 am by hanhmit

» tour du lịch Phú Quốc
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeFri Feb 15, 2019 2:31 am by hanhmit

» căn hộ Hado Green Lane quận 8
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeTue Feb 12, 2019 11:45 pm by hanhmit

» Dự án chung cư Thanh Hà
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeSun Feb 10, 2019 12:14 am by hanhmit

» Thi công nội thất Đà Nẵng
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeTue Jan 29, 2019 10:51 pm by hanhmit

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

 Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì .

Go down 
Tác giảThông điệp
ÁNH SÁNG-T2-ÚCCHÂU




Tổng số bài gửi : 1153
Join date : 18/02/2010

Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . Empty
Bài gửiTiêu đề: Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì .   Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì . I_icon_minitimeFri Mar 23, 2012 3:39 pm


Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì

SONAM TENZIN RINPOCHE Thuyết Giảng

Hồng Như thông dịch

Trước mọi công phu hành trì, chúng ta nên bỏ vài phút để quán tưởng thỉnh đạo sư truyền lực gia trì. Pháp thỉnh đạo sư gia trì này rất đơn giản, chỉ cần:
• Ngồi xếp bằng trên tọa cụ theo thế kiết già,
• Tưởng tượng trên đỉnh đầu mình có một đài sen ngàn cánh, trên đài sen là một đài mặt trăng dẹp, bên trên là đấng Bổn sư của mình.
• Tưởng tượng bổn sư và Phật Kim Cang Trì là một. Hướng về bổn sư, khởi tâm thỉnh lực gia trì của đức bổn sư mang sắc tướng Phật Kim Cang Trì.
• Nhờ lòng chân thành thỉnh cầu như vậy, đức bổn sư rất hoan hỷ, mỉm nụ cười từ bi, tan xuống đỉnh đầu ta, rót vào tim ta. Theo y học thì trái tim nằm bên trái, nhưng lúc quán tưởng hãy tưởng tượng trái tim nằm ở giữa lồng ngực, như một quả trứng mở ra. Lực gia trì của đức bổn sư mang sắc tướng Phật Kim Cang Trì rót xuống đỉnh đầu, rót thẳng vào trong tim. Trái tim như quả trứng mở ra, trọn vẹn lực gia trì rót vào, trái tim khép lại, giữ kín chặt nơi đó.
• Hãy thấy tinh túy của mình và tinh túy của bổn sư trở thành bất nhị, không thể phân chia. Hãy tin chắc rằng đức bổn sư Phật Kim Cang Trì có được bao nhiêu từ bi trí tuệ, bây giờ bản thân mình cũng có được đầy đủ bấy nhiêu.
Pháp hành này rất quan trọng, trước thời công phu sáng, trước mọi pháp hành, hãy nên thỉnh lực gia trì của Đạo sư. Là vì quán tưởng tinh túy của đạo sư rất quan trọng. Không có đạo sư sẽ không thể đạt quả giác ngộ. Chúng ta đã không còn đủ phước duyên để trực tiếp gặp đức Phật Thích Ca Mâu Ni, nhưng đạo sư là hiện thân của Phật Thích Ca Mâu Ni, vì vậy gặp được đạo sư cũng như gặp Phật. Vì vậy mỗi khi quán tưởng đạo sư và Phật Kim Cang Trì bất nhị, mỗi khi quán tưởng được như vậy, nghiệp chướng nhiều đời đều được thanh tịnh. Nhiều kinh sách nói rằng dù quán tưởng trăm ngàn ảnh Phật, công đức này vẫn không thể sánh với công đức của chỉ một khoảnh khắc ngắn ngủi hướng về đạo sư, bất nhị với Phật Kim Cang Trì. Là vì chúng ta ngày nay không còn đủ phước duyên trực tiếp gặp đức Phật Thích Ca Mâu Ni, nhưng vẫn còn gặp được bậc đạo sư, mang thân người, gần bên chúng ta. Không xa, rất gần. Vì vậy nếu hướng về đạo sư để thỉnh lực gia trì thì lực gia trì sẽ rót xuống mau chóng và mãnh liệt, vì rất gần.
Lực gia trì chỉ có thể rót xuống từ một dòng truyền thừa không gián đoạn. Người không tiền thì dù muốn mang tiền cho người khác cũng không có để mà cho. Tương tự như vậy, lực gia trì muốn rót vào tâm đệ tử thì phải rót từ một nơi còn chan chứa lực gia trì, phải từ dòng truyền thừa không gián đoạn, thẳng từ Đức Phật rót xuống. Dòng truyền thừa nếu đã đứt đoạn thì còn lực gia trì đâu nữa để mà rót xuống. Sự liên tục của dòng truyền thừa là yếu tố vô cùng quan trọng.
Dòng truyền thừa của Thầy, quý vị ở đây cũng biết, thuộc dòng truyền thừa Kagyu, là một trong bốn dòng của Phật Pháp Tây Tạng, xuất phát từ đức Phật Kim Cang Trì. Phật Kim Cang Trì không phải là hóa thân của Phật, hoàn toàn không mang sắc tướng con người mà chính là pháp thân của Phật. Đức Phật Kim Cang Trì thuyết giảng Pháp Đại Thủ Ấn, có bao nhiêu từ bi, trí tuệ rót hết cho vị sơ tổ của dòng Kagyu là ngài Tilopa, bậc cao tăng Ấn Độ. Rồi ngài Tilopa truyền hết chứng ngộ trí tuệ và từ bi cho đại đệ tử là ngài Naropa. Sau đó ngài Marpa từ Tây Tạng phải cực khổ du hành qua Ấn Độ để thỉnh chánh pháp. Ngài Naropa đã truyền hết chứng ngộ cho ngài Marpa mang về Tây Tạng. Hồi đó không có máy bay, xe hơi, phương tiện di chuyển rất cực khổ, các ngài phải vượt đường xá hiểm trở để thỉnh nguồn giáo pháp cực kỳ quý giá. Khi ngài Marpa về lại Tây Tạng thì một trong những vị đại đệ tử của ngài là đức Milarepa, đã dựa vào giáo pháp này mà tu một đời thành Phật, đều nhờ vào dòng truyền thừa này. Milarepa truyền lại dòng truyền thừa đại thủ ấn này cho đệ tử chân truyền là Gampopa. Ngài Gampopa có 4 đại đệ tử, từ bốn vị này thành bốn nhánh truyền thừa chính của dòng Kagyu: dòng Barom Kagyu của Thầy, xuất phát từ đức Barom Darma Wangchuk; dòng Karma Kagyu xuất phát từ đức Karmapa đời thứ nhất, ngài Dusum Khyenpa; dòng Tshalpa xuất phát từ đức Tsondragpa và dòng Phamo Kagyu xuất phát từ đức Phamo Trupa. Sau đó lại có thêm tám nhánh phụ. Dòng truyền thừa Kagyu từ đó mà ra, đến nay vẫn còn liên tục không gián đoạn, do những đời tổ sư tiếp nối giữ gìn chứ không phải do người có quyền có thế hay có tiền có của tự sáng tạo ra. Trải qua nhiều đời chân truyền, thành một dòng không gián đoạn, được gọi là Chuỗi Hạt Vàng. Quí vị hôm nay có được thiện duyên tiếp xúc với Chuỗi Hạt Vàng vô cùng quý giá này, nếu có được tâm trong sáng, dựa vào dòng chánh pháp này nhất định sẽ có khả năng đạt mọi chứng ngộ từ bi và trí tuệ từ đức Phật truyền xuống.
Còn một điều rất quan trọng Thầy muốn chia sẻ với quý vị: trước khi theo một vị thầy, chúng ta cần rất thận trọng, dùng lý trí xét cho thật kỹ xem vị thầy này có phải là bậc chân sư hay không. Đương nhiên không nên rơi vào vòng thị phi khen chê đúng sai v.v... nhưng phải biết dùng lý trí suy xét xem vị thầy này thuộc dòng truyền thừa nào, sư phụ là ai, nhân phẩm như thế nào, có phải là bậc chân sư xứng đáng cho mình theo học Pháp hay không. Một khi đã đến nghe Pháp, thọ gia trì, nhận quán đảnh là đã quá trễ, đã lỡ tạo duyên với ác tri thức. Phải biết thận trọng suy xét cho kỹ lưỡng trước khi tạo duyên.
Thời gian gần đây, Thầy nghe nói có nhiều việc xảy ra ở Việt Nam, có nhiều người đứng ra tự xưng là La-ma, đạt chứng ngộ này, chứng ngộ nọ, được sự công nhận của bậc chân sư này, chân sư kia v.v... Những việc như vậy chúng ta phải vận dụng lý trí để mà suy xét. Ví dụ nghe nói đời nay có người tự cho là còn giữ được huyết của đức Phật, còn trong ly, màu đỏ. Chỉ cần suy nghĩ một chút, từ thời Phật đến nay đã hơn 2500 năm, thời đó hoàn toàn không có chất bảo quản như ngày nay, làm cách nào có thể giữ máu Phật qua hơn hai ngàn năm không biến màu? Những việc này có thể dùng lý trí để mà biết là chân hay giả.
Xá lợi Phật cũng vậy, xá lợi Phật rất hiếm hoi, nếu có được 1 – 2 viên, điều này còn có thể chấp nhận được. Cả một quốc gia như Nepal cũng chỉ có được một viên xá lợi. Thế nhưng ngày nay chúng ta may mắn đến nỗi xá lợi có thể hốt cả nắm, có thể mua một cách dễ dàng. Những điều này phải khiến chúng ta suy nghĩ xem là giả hay chân. Khi Thầy nghe những việc như thế này, Thầy cảm thấy rất quan tâm. Nhất là đối với những đệ tử có duyên với Thầy, Thầy luôn quan tâm lo lắng. Nếu quý vị tìm được một bậc chân sư khác và theo học thì Thầy hoan hỷ không lo lắng, tu với ai cũng được, miễn tu theo dòng chánh pháp thì đều giống nhau cả, Thầy không có tâm phân biệt. Nhưng nếu chúng ta không dùng lý trí để suy xét, ai nói gì cũng tin theo, gặp đâu cũng đi theo, tự tạo chướng ngại cho chính mình, Thầy cảm thấy có trách nhiệm đối với quí vị. Xin quí vị thận trọng, tự bảo vệ cho chính mình.

http://www.drikungvn.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1676:thnh-o-s-truyn-lc-gia-tri-&catid=314:phat-hoc&Itemid=563

Về Đầu Trang Go down
 
Thỉnh đạo sư truyền lực gia trì .
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Lễ truyền thụ pháp môn Đạo Giáo (truyền thụ Phù Thủy Giới) VIỆT NAM
» Hội thoại về GIÁO LÝ BÍ TRUYỀN VÀ TIẾNG NÓ́I VÔ THINH .
» [Truyện ma] Oan hồn xóm nhỏ
» [Truyện ma] Oan hồn dốc đá (Phần 1)
» [Truyện ma] Oan hồn dốc đá (Phần 2)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI . :: Your first category :: CHUYÊN ĐỀ VỀ KHÍ CÔNG ĐÔNG PHƯƠNG :: KHÍ CÔNG MẬT TÔNG-
Chuyển đến