CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
ĐỂ VÀO DIỂN ĐÀN TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC , BẠN CẦN ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY .
CHÚC BẠN AN KHANG THỊNH VƯỢNG VÀ TINH TẤN TRÊN CON ĐƯỜNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC ........
TRUNG TÂM HUYỀN BÍ HỌC ĐÔNG TÂY
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI .

Cùng tìm tòi, nghiên cứu, chia sẻ, thảo luận và thực hành các kỷ năng, kiến thức tâm linh để tạo hạnh phúc cho bản thân và tha nhân ..........
 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Sách ÂM LUẬT VÔ TÌNH
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeSat Nov 16, 2019 3:39 pm by phoenix030

»  Học tập Mật pháp có cần phải quán đỉnh?
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeWed Jun 12, 2019 7:36 pm by dieutam333

» Cửa hàng văn hóa phẩm Phật giáo Phật Linh
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeThu Jun 06, 2019 9:48 am by dieutam333

» Học đạo thầy chân chính có lấy tiền mình ko thầy?
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeThu May 30, 2019 9:28 am by dieutam333

» Mua launchpad
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeWed Feb 27, 2019 8:44 am by hanhmit

» tour du lịch Phú Quốc
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeFri Feb 15, 2019 2:31 am by hanhmit

» căn hộ Hado Green Lane quận 8
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeTue Feb 12, 2019 11:45 pm by hanhmit

» Dự án chung cư Thanh Hà
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeSun Feb 10, 2019 12:14 am by hanhmit

» Thi công nội thất Đà Nẵng
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeTue Jan 29, 2019 10:51 pm by hanhmit

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

 SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 147
Join date : 03/09/2009

SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC Empty
Bài gửiTiêu đề: SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC   SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC I_icon_minitimeSat Sep 26, 2009 1:39 am


SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC


Chúng ta nhờ thông qua Trung Ấm , Chuyển Thức Thành Tựu trong Lục Thành Tựu Pháp của Mật Tông Tây Tạng , mà biết và có được một cái bản ngả khác ; Nhưng chúng ta cũng biết được trong giáo lý của Hiến Giáo và Mật Tông thường chủ trương Vô Ngã Luận , do đó cái Bản Ngả kia chỉ là biểu hiện của Tâm , nhưng Tâm thì không thể thấy và sờ mó được , vì nó vô hình vô tướng ; Nhưng Hiển và Mật Tông lại nhận rằng Tâm và Bản Ngả là đồng nguyên , Tâm ngã nhất thể . Như vậy cái Bản Ngã nầy là được nhận định trong cảnh giới nào ? Nó có phải là Tinh Thần được tồn tại trong nhục thể ; hay là Đệ Bát Thức hay chỉ là một thể Linh Hồn như mọi người thường gọi . Tín đồ Phật giáo cho Linh Hồn là Thức thứ tám của con người . Sự quan hệ của ba lớp thân vi tế của con người là Tâm tối vi tế và Phong tối vi tế là gì ? Còn Minh Điểm nữa , Mật Tông xem bản chất của Minh Điểm còn cao hơn A Lại Da Thức là thức thứ tám của con người nữa , vì khi Thần Thức của con người khi xuất ra khỏi thân xác thì cần lấy Minh Điểm làm Thân để có thể xuất ra ngoài .
Đồng thời với pháp tu Du Già ngày xưa của Ấn Độ , trong thuật tu luyện nội đan của Trung Hoa cũng có phương pháp Dương Thần Xuất Thể , so sánh với phương pháp Linh Hồn Giải thoát của thuật Du Già Ấn Độ cũng có những điểm tương đồng .
Dương Thần Xuất Thể của thuật luyện nội đan Đạo Gia Trung Hoa , còn gọi là Dương Thần Thoát Xác , ngày xưa gọi là Siêu Thoát . Phương pháp tu tập cụ thể là Dương Thần được hành giả dưởng dục nuôi nấng tại đơn điền , sau đó đưa dương thần theo các đường kinh mạch đi lên thượng đan điền ở nảo bộ , tại đây dương thần được dưởng dục trong ba năm , sau cùng hành giả có thể xuất nhập dương thần ra vào thể xác ; khi xuất ra tựa như cảnh giới siêu thoát của thái hư , khi thu vào thượng đan điền như nơi trú ngụ để tồn dưởng . Những lần đầu xuất dương thần cần từ tốn chậm chạp , không được gấp rút , không được xuất thần đi xa , mau thu trở về , sau khi xuất thần đã thuần thục thì mới có thể đi xa ngao du tam thiên đại thiên thế giới ; lúc đầu vì định lực không vững , nếu xuất dương thần đi xa , mà không thu trở về được , thì sanh mạng của nhục thân sẻ bị kết liểu ; tương truyền đạo gia Trương Bá Dương cùng một Thiền Sư cùng trổ tài xuất Hồn đi đến một vườn Hoa ở Dương Châu cách xa ngàn dặm . Khi trở về thì trên tay của Trương Bá Dương có cầm một cành hoa đã hái được trong vườn hoa ở Dương Châu , nhưng Thiền Sư thì đi về tay không ; điều nầy đã nói lên sự xuất hồn của đạo gia là sự xuất Dương Thần nên có thể mang đồ vật về , còn sự xuất hồn của vị Thiền Sư ki a là sự xuất Âm Hồn , nên không thể mang về vật gì được . Vì khi xuất dương thần thì người khác có thể thấy được hành trông giống như thể xác của họ , còn nếu xuất âm thần thì vô hình , người khác không thể trông thấy được , vì lúc đó hành giả chỉ xuất ý thức thể ra ngoài mà thôi ,vì ý thức thể nầy không được bao bọc năng lượng của thể phách và thể vía . Nên sự xuất dương thần của đạo gia cần tu luyện công phu và dài thời gian hơn , vì đạo gia cần phải luyện tinh hóa khí , luyện khí để hình thành đệ nhị xác thân , sau đó dùng thần và khí để nuôi dưởng đệ nhị xác thân nầy cho đến khi có đầy đủ chân tay mạnh mẻ trưởng thành , thì lúc đó mới có thể nhập chân thần vào đệ nhị xác thân nầy , mà xuất hồn – Dương Thần đi ra ngoài thể xác được .
Theo như sự thể nghiệm của Lạt Ma Tây Phương Lobsang Rampa , cư ngụ tại Gia Nả Đại khi xưa , ông nầy có thể xuất hồn , gọi là Linh Thể , hay còn gọi là Tinh Quang Thể , Thông Thiên Học gọi nôm na là Thể Vía , để đi bất cứ nơi nào trong vũ trụ hay có thể xuyên núi , xuống biển hay đi vào lòng đất cũng được , vì Tinh Quang Thể nầy không cần hơi thở và ăn uống , Tinh Quang Thể nầy nối liền với Nhục Thân bằng một sợi chỉ Bạc , nên ông có thể tự ý thu hồi Tinh Quang Thể nầy lúc nào cũng được , hay trong lúc xuất Tinh Quang Thể , mà nhục thân bị ai chạm đến thì Tinh Quang Thể sẻ bay trở về nhập vào nhục thân ngay lập tức . Tinh Quang Thể nầy có hình dạng giống nhục thân của nó , nhưng rất nhẹ nhàng , nhưng khi nó bay ra thì người thường không trông thấy nó được, vì nó là một dạng của âm thần . Những vị Lạt ma cao cấp của Tây Tạng thường dùng phương pháp nầy để có thể ngồi ở nhà mà có thể biết được chuyện của thiên hạ vậy .
Chúng ta biết được qua kinh nghiệm của những hành giả tu luyện thuật Du Già , tuy khí mạch của thân thể nhiều như lá cây của thân cây Bồ đề , nhưng chỉ có luân xa tim , lại có đến 101 đường kinh mạch tủa khắp ra , trong đó có một đường kinh mạch quan trọng chạy thông lên nảo bộ , con đường nầy được mệnh danh là Vỉnh Sanh Chi Lộ . vì hành giả có thể xuyên qua con đường nầy mà xuất hồn ra ngoài để được siêu thoát sinh tử .
Thuật Du Già YoGa có sự tương quan máu mủ với Mật Tông Tây Tạng , hai phái nầy đã nối thông Phạn Huyệt của Tâm Tạng và Phạn Huyệt của Đỉnh đầu bằng một thông hào đứng thẳng trong trung mạch , trong đó có sự lưu thông của Minh Điểm là trung tâm cảm thụ trong pháp tu của Mật Tông .
Trong pháp tu Đại Bi Quan Âm Phowa Pháp có nói rằng : Từ tim lên đỉnh đầu có một ống trung mạch , ống nầy ngoài màu trắng , bên trong thì màu đỏ , ống nầy trên thì thô , ở dưới thì nhỏ , có hình dạng như phần cuối của thân cây kèn loa - Trumpet ; mạch ống nối khởi lên từ giữa tim có tỏa ra bốn cánh hoa màu trắng , trên đó có một nguyệt luân màu trắng , trên nguyệt luân đó có một hạt Minh Điểm to bằng hạt đậu màu trắng đang chói sáng , đây là thể tập hợp tự thân bản thức của hành giả ‘ Khi hành giả tu tập được thành tựu phương pháp Phowa , hành giả cần tu thêm pháp Phật Trường Thọ Pháp , nếu không hành giả sẻ bị chết yểu đoản mạng ; nếu Minh Điểm xông ra đỉnh đầu mà hợp nhất với tâm của Bổn Tôn trên đỉnh đầu , thì sanh mạng nhục thân của hành giả sẻ bị kết liểu và lúc đó chỉ có linh hồn của hành giả được vảng sanh nơi Tịnh Thổ , không ai biết ....Hiện nay, có nhiều người tu tập theo Tịnh Độ Tông , mọi người đều niệm A Di Đà Phật , nhưng họ không biết gì ? Chỉ một lòng niệm hồng danh Phật ; nhưng khi đọc xong và biết được sự chuyển thức và cảnh giới trung ấm trong các pháp tu của Mật Tông , thì họ biết rằng cách tu của Mật Tông là một con đường dể đi và có hiệu quả nhất , để thoát ly sanh tử , thoát ly biển khổ để trực chỉ Bồ Đề , mà được vãng sanh Tịnh Thổ vậy .
Phương Pháp Chuyển thức Phowa có cả thảy mười mấy loại , nhưng nguyên lý cùng cơ bản tu tập đều đại đồng tiểu dị .
Từ trên cho ta thấy , như vậy bản nguyên của Tinh Thần có thể độc lập tồn tại và phân ly với nhục thể , và trong nhục thân nầy thực sự có sự tồn tại của Linh Hồn và Linh Hồn nầy , trước hay sau khi nhục thân chết nó vẩn tồn tại ( Thông qua sự ấn chứng của hành giả tu tập Trung Ấm Thành Tựu Pháp trong là một trong sáu pháp môn Du Già của Naropa ) và linh hồn nầy cũng có đầy đủ hoạt động của một người thường trong cảnh giới của nó .
Có một phương pháp Phowa khác , là Bạch Không Hành Mẩu Thiên Thức Pháp , phương pháp nầy , tương tự như phương pháp song tu của nam nữ ; là trong khi tu tập Bổn Tôn của hành giả là Bạch Không Hành Nữ đang bay ở trên đỉnh đầu của hành giả , lúc nầy Bạch Không Hành Nữ hai tay nâng hai chân lên , Liên Hoa của Bạch Không Hành Nữ hạ xuống đâm vào phần trên trung mạch ở đỉnh đầu của hành giả , lúc nầy Minh Điểm trong trung mạch của hành giả tuôn chảy vào Liên Hoa Cung của Bổn Tôn .
Như vậy sự thu hút của dị tính , không chỉ là hiện tượng của vật lý và sinh lý , mà trên lảnh vực tinh thần nó cũng có một sự tương hấp dị tính , có một nội dung hàm dưởng rất là sâu xa vi diệu .....
Ngày nay , sự tu tập thành đạt được Ảo Thân trong Mật Tông Tây Tạng , được xem là một thành tựu cao nhất , mà khoa học Thần Kinh , Tâm Lý Học , Triết Học ngày nay khó có thể giải thích nổi ...
Chúng ta nên biết đặc tính của Ảo Thân là có đủ đầu mình cùng chân tay , nhưng nó không có thực thể và các khí quan nội tạng , có máu huyết , xương thịt như người thường , nó được tạo ra từ thân thể máu thịt , nhưng lại là một xác thân khác với nhục thân , và nó có thể nhập làm một với nhục thân , nó được xem như là một “Nhục Thân” mới vậy .
Ảo Thân là do năm loại căn bản khí tạo thành , chủ yếu nhất là Tính Mạng Khí , nó không phải là ảo tưởng , nó là hình dáng sanh khởi của Bổn Tôn , do Phong Tâm Vi tế ( Trí Tuệ Khí ) hiển phát mà tạo thành .
Phương pháp Phowa là một phương pháp thẳng tắt , không thông qua quá trình trung gian , mà đem tối phong tâm vi tế là tâm khí từ nhục thể phân ly ra và xông lên đỉnh đầu , ảo thân chứng được các ánh sáng màu sắc của tám cảnh khác nhau , khi Khí đi qua các giai đoạn Khí Nhập – Trụ – Viên Dung vào trung mạch .Do đó , thân ánh sáng là do ngũ sắc quang tạo thành . Bản chất của ảo thân như hình trong gương , trăng trong nước , cầu vòng trên trời là hư không nhưng thanh thoát vậy .
Hình tượng Phật của Hiển Tông có 32 tướng tốt , 80 tùy hảo ; nhưng những tướng nầy từ đâu ra ? Hay là do con người tô vẻ thêm , tạo ra vẻ mỹ lệ trang nghiêm .
Nhưng khi hành giả tu hành Mật Pháp và đã chứng đắc được Ảo Thân , thì lúc đó hành giả , mới biết được Ảo Thân có 32 tướng tốt và 80 tùy hảo, ngoài ra nó còn có thể biến hóa vô số , để làm lợi ích cho chúng sanh ; do đó , Ảo thân thực sự là Sắc Thân của Phật vậy .
Như vậy , làm sao ta biết được sự tồn tại của Ảo Thân ? Vấn đề nầy thuộc phạm vi của nhận thức siêu cảm , chỉ có một mình hành giả khi chứng đắc được ảo thân nầy mới có thể biết và cảm thọ được sự tồn tại của ảo thân nầy mà thôi .
Khi Ảo thân được tu tập tăng tiến thêm , thì nó lại được chia ra làm Trọc Ảo Thân và Tịnh Ảo Thân ; Trọc Ảo Thân là tiền thân của Tịnh Ảo Thân . Trọc Ảo Thân xuất hiện khi đại lạc sản sinh , khi hành giả chỉ mới đạt đến sơ bộ cứu cánhcủa sự thể ngộ Thể Không . Chỉ khi nào hành giả đạt đến tám cảnh báo trước của các loại ánh sáng cận tử , mà loại ánh sáng cuối cùng là Du Quang Minh biến thành Chân Chánh Cứu Cánh Quang Minh , tức là Nghĩa Quang Minh , lúc nầy Trọc Ảo Thân sẻ giống như một cầu vòng bảy màu bay lên tan biến trong không gian , để từ đó có thể hiện khởi ra Tịnh Ảo Thân vậy .
Như vậy , khi hành giả từ trong đại lạc của thiền định , trực tiếp thể ngộ Không Tính , đả đạt được Tịnh Ảo Thân , lúc nầy hành giả đã tiêu trừ tất cả những chấp trước , giải thoát và tiêu trừ tất cả những chướng ngại trên đường tu ; như thế , khi chứng đắc được Ảo Thân , hành giả đả có thể từ trong hiện kiếp mà có thể đạt đến quả vị Phật vậy .
Chúng ta làm thế nào để biết được hành giả tu Mật pháp nào đã đạt được Ảo Thân ?
Không có được phương pháp nào để biết được hành giả nào đả đạt được ảo thân , vì người nào đã đạt được ảo thân thì thân thể của họ cũng trông giống như người bình thường , ta không thể nhìn biết được , bởi vì Tịnh Ảo Thân là một Thân Trí Tuệ tiềm ẩn bên trong tâm của người đó , nó là Chân thân của người đó , nó có sức thần thông biến hóa vô cùng , và chỉ có họ biết được mà thôi .
Như cổ nhân có nói Đại Ẩn , Ẩn Triều Thị ; Tiểu Ẩn Ẩn Sơn Lâm , tức những người thật sự có tài và cao nhân thì thường ẩn thân mình ở nơi chợ búa thành thị náo nhiệt và chỉ để lộ ra ngoài là một người tầm thường không ra gì , như Tế Điên Hòa Thượng hay những Gián Điệp , Đặc Công , Khủng Bố ngày nay vậy , không ai biết được họ ,vì họ cũng giống như người thường , có khi người nầy dùng những hành vi hạ tiện , thô bỉ hay dơ dáy để mọi người tránh xa không chú ý , để che mắt thiên hạ , hay họ dùng bộ mặt nhân từ đạo đức vô hại để làm nhàm chán mọi người , rồi để qua đó họ mới có thể hành động theo mục đích riêng cứu đời hay hại đời của họ vậy .
Vậy Ảo Thân là vật chất hay là phi vật chất ? Theo như Phật giáo thường nói , không rơi vào hai cực đoan hửu và vô , đó mới là trung đạo ; như vậy cảnh giới của minh tâm kiến tánh không ai có thể dùng lời nói mà nói ra cho được rỏ ràng . Trong thoại đầu của Thiền Tông có nói “Thấy núi và nước là núi và nước , sau đó lại thấy núi và nước không phải là núi và nước , cuối cùng lại thấy núi và nước thật sự là Núi và Nước vậy ” Loại tam đoạn luận nầy của Thiền Tông , ta cần phải tự thân đi thân chứng , tự giác ngộ , nếu không thì ta cũng không biết được gì nhiều hơn là trên mặt chữ trong kinh sách đã nói ra vậy .

Do Ánh Sáng – T2 – Úc Châu. Biên Soạn
http://www.huyenbihoc.com
Thứ hai , 11 tháng 6 năm 2007

Mọi trích dịch hay copy xin ghi rỏ xuất xứ .
Về Đầu Trang Go down
https://tamlinhvahanhphuc.forumvi.com
 
SỰ PHÂN LY CỦA LINH HỒN VÀ THỂ XÁC
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» HOÁN THỂ PHÁP - PHƯƠNG PHÁP THAY HỒN ĐỔI XÁC CỦA MẬT TÔNG TÂY TẠNG - 换体法
» THAY HỒN ĐỔI XÁC - ĐOẠT XẢ BÍ PHÁP CỦA PHÁI CÁT CỬ – PHÁI ÁO TRẮNG – MẬT TÔNG TÂY TẠNG . 夺舍秘法
»  PHÁP ÂM BUỔI HỘI THẢO CHỦ ĐỀ : GIÁC NGỘ TÂM LINH TRONG THỜI ĐẠI MỚI CỦA NHÓM NGHIÊN CỨU TÂM LINH ÚC CHÂU VÀ DIỂN ĐÀN TỰ DO VỀ TÂM LINH
» ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ XUẤT HỒN – ( CHUYỂN DI Ý THỨC RA KHỎI CƠ THỂ .)
» TÌM HIỂU TÂM LINH ĐÔNG TÂY , NGÀY THỨ NĂM 10 -01-13 VỚI ĐỀ TÀI : THUẬT ĐỒNG CỐT – MA THUẬT – KÍNH ĐÀN – HẤP LỰC MẶT TRĂNG – TINH LINH THIÊN NHIÊN – THOÁT XÁC .

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
CỘNG ĐỒNG TÂM LINH VÀ HẠNH PHÚC CỦA TOÀN THỂ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI . :: Your first category :: HUYỀN BÍ HỌC VÀ TÔN GIÁO :: CÁC TRƯỜNG PHÁI HUYỀN BÍ HỌC VÀ CÁC TÔN GIÁO :: PHẬT GIÁO :: MẬT TÔNG TỔNG QUÁT-
Chuyển đến